Hội nghị hợp tác các địa phương Việt Nam - Pháp: Biến đổi khí hậu là chuyên đề đặc biệt

18:25' - 05/09/2016
BNEWS Chuyên đề này sẽ được các đại biểu tập trung phân tích sâu hơn về những khó khăn cũng như làm thế nào để nâng cao đời sống của người dân khi môi trường bị biến đổi...
Toàn cảnh buổi họp báo về Hội nghị hợp tác các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10. Ảnh: Ngọc Thiện-TTXVN

Chiều ngày 5/9, đã diễn ra buổi họp báo về Hội nghị hợp tác các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10 tại thành phố Cần Thơ từ ngày 14-16/9 với chủ đề "Hướng tới đối tác kinh tế hiệu quả và bền vững" do UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế các địa phương Pháp (CUF) tổ chức.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, qua làm việc với 63 tỉnh thành trong cả nước và 13 vùng của Pháp, hai bên đã thống nhất xây dựng được 5 chuyên đề lớn để hội thảo tập trung thảo luận; trong đó, có chuyên đề đặc biệt là chuyên đề về Biến đổi khí hậu đã được sự quan tâm của nhiều tỉnh thành trong nước cũng như các vùng của Pháp.

Chuyên đề này sẽ được các đại biểu tập trung phân tích sâu hơn về những khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội cũng như làm thế nào để nâng cao đời sống của người dân khi môi trường bị biến đổi cũng như ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng gay gắt ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long...

Bốn chuyên đề khác tại hội thảo gồm: hợp tác kinh tế và du lịch, giáo dục và y tế, phát triển đô thị và chuyên đề về văn hóa -di sản.

Bên cạnh các cuộc hội thảo chuyên đề, hội nghị còn có các hoạt động bên lề như: tọa đàm xúc tiến đầu tư Thương mại Việt- Pháp với chủ đề "Hợp tác phát triển nông nghiệp và du lịch bền vững" và hội chợ quốc tế Việt- Pháp với chủ đề "Hợp tác phát triển kinh tế Việt-Pháp".

Cũng trong thời gian này, ngành văn hóa, thể thao và du lịch thành phố Cần Thơ cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động văn hóa nghệ thuật như chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Pháp; triển lãm ảnh, sách; trình diễn nghệ thuật thư pháp; giao lưu ẩm thực Việt Nam- Pháp; chiếu phim giới thiệu về đất nước con người của nước Cộng hòa Pháp; trưng bày gian hàng du lịch thành phố Cần Thơ ...

Cần Thơ là địa phương thứ 3 của cả nước tham gia tổ chức hội nghị tác giữa các địa phương Việt Nam- Pháp lần thứ 10 sau tỉnh Thừa Thiên-Huế (tổ chức lần thứ 6) và thành phố Hải Phòng (tổ chức lần thứ 8).

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam- Pháp sau 20 năm hình thành và phát triển được đánh giá là đã đóng góp tích cực trong việc củng cố mối quan hệ giữa 2 nước cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, nhất là các địa phương phía Việt Nam.

Các dự án hợp tác được ký kết qua các kỳ hội nghị đã được triển khai linh hoạt, tập trung vào các lĩnh vực mà các địa phương của Việt Nam có yêu cầu, phù hợp với quy hoạch phát triển của địa phương và cả nước.

Hội nghị cũng mở ra cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội, mở rộng hợp tác đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục