Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững sẽ diễn ra trong 3 ngày tới

17:01' - 01/07/2018
BNEWS Dự kiến sẽ có khoảng 600 đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán, các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực này, cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Theo tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ngày 5/7 tại Hà Nội, sẽ diễn ra Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững năm 2018 với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh, hiện thực hoá các mục tiêu phát triển bền vững trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh cùng Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức. Dự kiến có sự tham gia của khoảng 600 đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán, các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực này, cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp.

Theo chương trình, nội dung của hội nghị sẽ bàn tới các giải pháp thúc đẩy hợp tác công – tư nhằm đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chiến lược tăng trưởng Xanh và phát triển bền vững của quốc gia; đồng thời, tập hợp những kiến nghị chính sách để là tiền đề xây dựng kế hoạch hành động của Chính phủ và khu vực kinh tế tư nhân nhằm nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội nghị cũng sẽ thảo luận và công bố những thông tin cập nhật về định hướng, kế hoạch, chương trình và sáng kiến nổi bật mà Chính phủ Việt Nam, các bộ ngành, địa phương và các tổ chức quốc tế đang triển khai nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Ngoài ra, các đại biểu tham gia hội nghị sẽ cập nhật và chia sẻ những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm về phát triển bền vững, cũng như các sáng kiến và thực hiện tốt về kinh doanh bền vững; những giải pháp thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội hướng tới việc thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Được biết, năm 2015, Việt Nam cùng với 192 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc đã chính thức thông qua 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) trọng tâm của Chương trình Nghị sự 2030. Với cột mốc lịch sử mang tính bước ngoặt này, phát triển bền vững đã chính thức không còn là câu chuyện của những nước phát triển mà đã trở thành kim chỉ nam và là con đường duy nhất cho sự phát triển của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

>>>Điều chỉnh cơ cấu lao động phù hợp với cách mạng công nghiệp 4.0

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục