Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ phá hỏng máy quay của phóng viên

17:52' - 14/06/2017
BNEWS Chiều 14/6, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, Hội đã có công văn gửi lãnh đạo thành phố và Công an Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm vụ phá hỏng máy quay của phóng viên.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Lãnh đạo Hội đã nhận được báo cáo về vụ việc nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam bị hành hung, phá hỏng máy quay khi đang ở hiện trường xác minh tình trạng lấn chiếm đất công ao hồ để xây nhà riêng tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Xe ô tô đâm hỏng máy quay phim của phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Soha

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng nêu rõ: Trong Luật Báo chí năm 2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017 đã quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người làm báo.

Luật và các điều khoản khẳng định: Không ai được cản trở, đe doạ, hành hung, phá huỷ phương tiện làm việc của các nhà báo hoạt động đúng pháp luật. Đây chính là những quy định bảo vệ các nhà báo, ai vi phạm quy định này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh.
Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi tới lãnh đạo thành phố và Công an thành phố Hà Nội đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc hành hung, đe doạ tính mạng, huỷ hoại phương tiện hành nghề của phóng viên để xử lý nghiêm đối tượng vi phạm.
Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng một loạt ao hồ tại huyện Sóc Sơn bị lấn chiếm làm quán bán hàng và nhà riêng, ngày 13/6, nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam đã tới hiện trường để xác nhận thông tin về sự việc.

Tại đây, nhóm đã tới gặp, phỏng vấn lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn và được Chủ tịch UBND xã xác nhận đúng là có trường hợp lấn chiếm như đơn phản ánh.

Nhóm phóng viên tiếp tục đề nghị được tới hiện trường để ghi lại hình ảnh cụ thể thì Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã gọi điện cho ông H. là chủ của một căn biệt phủ nằm tại khu vực 3 ha hồ bị chiếm dụng. Sau khi trao đổi qua điện thoại, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ từ chối đưa nhóm phóng viên tới hiện trường vì "lý do nhạy cảm".
Theo nguyên tắc hoạt động nghiệp vụ báo chí, nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam vẫn tới hiện trường xác minh thông tin. Tuy nhiên, ông H. không hợp tác với nhóm phóng viên, còn sử dụng chiếc xe Mitsubishi lao thẳng vào các phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam.

Do kịp thời tránh được nên không có thiệt hại về người, tuy nhiên, chiếc máy quay mà nhóm sử dụng ghi lại hình ảnh hiện trường đã bị cố ý chèn qua, hư hỏng nặng và không thể tiếp tục sử dụng được.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam đã liên lạc với Công an huyện Sóc Sơn để thông tin toàn bộ vụ việc./.

Xem thêm:

>>>Khởi tố điều tra vụ xe ô tô đâm hỏng máy quay phim của phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam

>>>Làm rõ vụ xe ô tô đâm hỏng máy quay phim của phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục