Hội Xuân Bính Thân bên bờ sông Hương thu hút hàng vạn người đến vui chơi

11:56' - 09/02/2016
BNEWS Lần đầu tiên, thành phố Huế chọn công viên Lý Tự Trọng, nằm ở bờ Nam sông Hương tổ chức Hội vui Xuân, thay vì ở địa điểm công viên Thương Bạc như nhiều năm trước đây.
Khu trưng bày bonsai, non bộ, tiểu cảnh, đá nghệ thuật, mai vàng luôn thu hút khách khi đến với Hội vui Xuân Bính Thân bên bờ sông Hương. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Với nhiều nét mới, không gian mở, kéo dài dọc bờ sông Hương, Hội vui Xuân Bính Thân năm nay ở thành phố Huế đã thu hút hàng vạn lượt nhân dân và du khách đến vui chơi, thưởng lãm trong những ngày Tết.

Trung tâm công viên cây xanh đã bố trí 150.000 cây hoa các loại, tổng diện tích thảm cỏ và hoa lên đến hơn 15.367m2 để trang trí cho Hội xuân. Công viên Lý Tự Trọng được chia thành nhiều khu với các điểm nhấn khác nhau.

Khu vực trước nhà thiếu nhi Huế nổi bật với mô hình đoàn tàu hoa gồm có 5 toa; khu vực bia Quốc Học là sân khấu diễn ra lễ khai mạc, bế mạc Hội vui Xuân và biểu diễn các chương trình văn nghệ hàng đêm, đây cũng là khu vực cổng chính của Hội vui xuân.

Phía công viên đối diện Trường Quốc học - Hai Bà Trưng là "cánh đồng xuân" với lũy tre, đồng lúa; tại khu vực hồ nước là không gian "mưa xuân" với hệ thống giàn phun nước từ trên cao xuống ấn tượng. Dưới bờ sông là các thảm hoa nghệ thuật, bến nước, con đò để tạo ra hình ảnh “bến xuân” xưa.

Ở khu vực trung tâm, Trung tâm công viên cây xanh đã bố trí 2 dãy trường lang gỗ dài tổng cộng 36 mét để trang trí lũa gỗ, không gian thư pháp, đá cảnh nghệ thuật, triển lãm tranh về hoa... Tại đây còn được trang trí tiểu cảnh khỉ leo cây, nô đùa với dòng chảy "suối hoa" uốn lượn.

Đây là lần đầu tiên, thành phố Huế chọn công viên bờ Nam sông Hương làm Trung tâm tổ chức Hội vui xuân chính. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Trung tâm cũng đã đặt hàng các nghệ nhân làm các chú khỉ ngộ nghĩnh giống như thật để trang trí hài hòa với tiểu cảnh, phù hợp với chủ đề Tết Bính Thân. Đây cũng là khu vực thu hút đông đảo các em thiếu nhi đến vui chơi. Đặc biệt, toàn bộ các tiểu cảnh và công viên đều được lắp đặt hệ thống đèn LED trang trí ấn tượng và tạo nên không gian lung linh huyền ảo về đêm.

Ông Nguyễn Cẩn, Giám đốc Trung tâm công viên cây xanh Huế cho biết, không chỉ ở công viên Lý Tự Trọng, Trung tâm công viên cây xanh còn bố trí 148 giỏ hoa và các thảm hoa trang trí dải phân cách tại công viên Thương Bạc, các tuyến đường chính như Lê Lợi, Tố Hữu, Hà Nội, Lê Duẩn, Đống Đa, các trụ sở các cơ quan lớn ở tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, đầu cầu Trường Tiền, Phú Xuân, Dã Viên...

Phần trang trí lôgô hoa "Mừng Đảng, Mừng Xuân" ở Công viên An Hòa, trước Kinh thành Huế đã tạo ra nét mới, biến các điểm công cộng thành những công viên hoa độc đáo và đa sắc màu để người dân Huế và du khách đến vui Xuân đón tết...

Hội vui Xuân Bính Thân diễn ra đến hết ngày mùng 5 Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục