Hôm nay là hạn cuối thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2017

11:09' - 23/07/2017
BNEWS Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến 17 giờ ngày 23/7 là hạn cuối cho các thí sinh trên cả nước điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng bằng phiếu tại các điểm tiếp nhận.
Hôm nay là hạn cuối thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2017. Ảnh minh họa: TTXVN

Việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến tại Cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn đã kết thúc lúc 17h ngày 21/7.
Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong những ngày đầu tiên, lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng rất cao, nhất là bằng phương thức điều chỉnh trực tuyến.

Sau 3 ngày thực hiện điều chỉnh (từ ngày 15/7) đã có khoảng 70.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến; hơn 4.500 điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu. Vào những ngày cuối, việc điều chỉnh nguyện vọng giảm so với những ngày trước.
Theo đúng kế hoạch, ngày 25/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chốt cơ sở dữ liệu điều chỉnh nguyện vọng. Do đó, các thí sinh đã đăng ký xét tuyển, phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) trước 17h ngày 25/7.
Từ ngày 26/7 đến ngày 1/8, các trường sẽ thực hiện xét tuyển, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo. Nếu đã có tên trong danh sách trúng tuyển, đến trước ngày 7/8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện) để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Theo lịch nhập học của trường thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên,…) để làm thủ tục.
Các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ sau ngày 13/8. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Trong xét tuyển đợt bổ sung, thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng.
Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố các thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng và xét tuyển có điều kiện, ưu tiên xét tuyển. Ví dụ, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố danh sách 310 thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng và diện xét tuyển kết hợp. Trong đó có 116 thí sinh trúng tuyển dạng tuyển thẳng; trúng tuyển theo diện xét tuyển kết hợp là 194 thí sinh.
Học viện Tài chính đã có gần 1.600 thí sinh chính thức là sinh viên của trường sau khi nộp Giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia diện xét tuyển thẳng học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập. Ngày 23/7, nhà trường sẽ tiếp tục nhận hồ sơ của thí sinh.

Được biết năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Học viện Tài chính tuyển sinh theo hình thức trên, số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng cao hơn nhiều so với chỉ tiêu.
Trường Đại học Ngoại thương cũng công bố số thí sinh được tuyển thẳng là 68 em; ngoài ra còn có 223 thí sinh được cộng điểm vào tổng điểm chung. Học viện Báo chí và Tuyên truyền có 67 thí sinh được tuyển thẳng do đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp trung học...
Nhiều trường đại học cũng công bố các mức học bổng hấp dẫn để thu hút thí sinh. Trường Đại học Thủy sẽ trao trên 160 suất học bổng với tổng giá trị lên đến trên 1 tỷ đồng; Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh dành học bổng cho thủ khoa đầu vào theo phương thức xét tuyển kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia, có tổng điểm của 3 môn xét tuyển đạt từ 24 trở lên và cao nhất (không tính điểm ưu tiên) với học bổng trị giá 100 triệu đồng.

Trường cũng tặng học bổng 100% học phí cho thí sinh trúng tuyển vào trường có tổng điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 của 3 môn xét tuyển đạt từ 27 điểm trở lên...

>>>Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục