Hơn 1.250 bài thi Trung học phổ thông quốc gia được chấm lại

13:40' - 03/08/2016
BNEWS Sau khi công bố kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2016, Nghệ An có hơn 1.250 đơn đề nghị phúc khảo trong tổng số hơn 34 nghìn bài thi tại cả 2 cum thi ở Nghệ An, chiếm khoảng 3,6 phần trăm.
Hơn 1.250 bài thi Trung học phổ thông quốc gia được chấm lại. Ảnh minh họa: TTXVN

Đa số thí sinh yêu cầu phúc khảo là để đủ điểm thi tốt nghiệp. Ngoài ra có một số thí sinh mặc dù điểm các tổ hợp môn thi đạt trên 20 điểm nhưng vẫn bị trượt tốt nghiệp do bị điểm liệt một trong các môn còn lại. Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Thực hiện kế hoạch phúc khảo bài thi, Sở bắt đầu triển khai chấm phúc khảo bài thi và sẽ hoàn chỉnh sớm nhất để có kết quả công bố vào ngày 6/8 tới đây.

Trong số các môn phúc khảo, số lượng bài thi môn tự luận nhiều nhất với hơn 500 bài ở các môn Ngữ văn, Toán, Địa lý và phần tự luận môn Tiếng Anh. Phần trắc nghiệm, số đơn phúc khảo là 91 bài.

Ban phúc khảo có nhiệm vụ kiểm tra các sai sót như cộng sai điểm, ghi nhầm điểm bài thi; chấm lại các bài thi theo đơn đề nghị của thí sinh; trình chủ tịch hội đồng thi quyết định điểm bài thi sau khi đã chấm phúc khảo.

Ông Hoàn cũng khẳng định: Sở sẽ thực hiện nghiêm túc các quy trình chấm và đảm bảo khách quan, công bằng cho học sinh.

Thí sinh nhận kết quả phúc khảo tại nơi nộp đơn phúc khảo. Đối với thí sinh sử dụng kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển Đại học, cao đẳng nếu kết quả thi thay đổi sau khi phúc khảo sẽ được nhận thêm giấy chứng nhận kết quả thi đã cập nhật kết quả phúc khảo.

Năm học 2015-2016, tỉnh Nghệ An có 97,46% học sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông, cao hơn 1,66% so với năm học 2014-2015./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục