Hơn 1.300 công nhân Công ty Triumph đã trở lại làm việc sau đình công

19:53' - 05/01/2016
BNEWS Ngày 5/1, hơn 1.300 công nhân may của Công ty Triumph International đã trở lại làm việc bình thường sau thời gian ngừng việc tập thể để yêu cầu điều chỉnh thang bảng lương mới.

Trước đó, ngay trong ngày đi làm đầu năm mới 2016, hàng ngàn công nhân của Công ty Triumph International (vốn đầu tư nước ngoài chuyên ngành may mặc đóng tại Khu công nghiệp Sóng Thần, tỉnh Bình Dương) đã ngừng việc tập thể để phản đối Ban giám đốc công ty đột ngột cắt giảm tiền tăng lương theo định kỳ hàng năm.

Công nhân đình công (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo các công nhân phản ánh ngay từ đầu năm mới, Công ty đã thông báo thực hiện tăng lương mới thêm 400.000 đồng/công nhân/tháng theo quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, trong phần tăng lương định kỳ hàng năm đối với người lao động có thâm niên của nhà máy (dự kiến sẽ được tăng 5% như cam kết của Công ty), đã bị công ty này đột ngột ra thông báo cắt giảm 2,5% đối với mức lương tăng định kỳ này.

Theo nhiều công nhân Công ty, việc cắt giảm mức lương trên vô hình chung khiến việc tăng thêm 400.000 đồng/công nhân/tháng là không có ý nghĩa gì với người lao động.

Ngày 5/1, Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp đã tiến hành làm việc với Ban giám đốc Công ty Triumph International để tháo gỡ vướng mắc.

Qua quá trình giải quyết vụ việc, Công ty Triumph International đã cam kết xây dựng lại thang bảng lương mới dựa trên tinh thần tăng lương với chênh lệch tối thiểu là 5% chứ không được áp dụng 2,5% như thông báo vừa qua; đồng thời thực hiện đầy đủ các chính sách về phúc lợi cho người lao động.

Trước những cam kết với Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, hàng ngàn công nhân đã trở lại làm việc bình thường trong ngày 5/1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục