Hơn 100 hộ dân bị thiệt hại do lốc xoáy ở Tứ Kỳ, Hải Dương

21:25' - 02/09/2016
BNEWS 136 hộ dân ở xã Hợp Đức, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đã bị thiệt hại tài sản trị giá gần 1 tỷ đồng do trận giông lốc diễn ra vào đêm 1/9.
Anh Nguyễn Xuân Kỷ bần thần bên những đồ dùng trong nhà bị hư hỏng sau trận lốc xoáy. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN

Anh Nguyễn Xuân Kỷ, thôn Báo Đáp, xã Hợp Đức, huyện Tứ Kỳ cho biết: "Khoảng hơn 23 giờ đêm 1/9 xảy ra cơn giông lớn kèm theo nhiều tiếng sét đánh dữ dội, lúc đó tôi đang ở gian nhà ngoài, thấy mái nhà bên trong đổ xuống. Ngay lúc đó, tôi vội lao vào kéo vợ con ra, rất may vợ tôi và các cháu chị bị xây xước nhẹ. Toàn bộ đồ đạc trong nhà bị hưng hỏng hết".

Gia đình anh Nguyễn Đình Quyết, thôn Độ Trung, xã Đại Hợp may mắn hơn khi căn nhà không bị làm sao. Nhưng cơn giông đã phá hủy hoàn toàn gần 400 m2 chuồng trại chăn nuôi vừa xây dựng xong.

Bà con nhân dân trong xã giúp gia đình chị Nguyễn Thị Liên (thôn Báo Đáp, xã Đại Hợp) lợp lại mái nhà bếp và chuồng lợn bị tốc mái trong trận lốc xoáy. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN

Anh Quyết chia sẻ: “Tối qua có một cơn giông và gió mạnh lắm. Thấy nhà cửa không sao nên tôi cũng không để ý. Sáng nay ra thăm khu chuồng trại chăn nuôi thì thấy đã đổ hoàn toàn, thiệt hại ước tính trên 100 triệu đồng”.

Ông Trương Quốc Hội, Chủ tịch UBND xã Hợp Đức, huyện Tứ Kỳ cho biết: Vào khoảng 23 giờ ngày 1/9, xảy ra một trận mưa giông kèm theo sấm sét trên địa bàn xã và khoảng 20 năm nay mới có một trận giông lốc lớn như vậy. Cơn lốc lớn kéo dài khoảng 10 phút, quét qua khu vực của 2 thôn Báo Đáp và Độ Trung khiến cho hơn 136 hộ dân bị thiệt hại.

Cán bộ chiến sĩ công an huyện Tứ Kỳ cùng các đoàn thể trong xã tích cực trợ giúp bà con nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn lốc xoáy. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN

Theo thống kê sơ bộ ban đầu của UBND xã Hợp Đức thì có hơn 10 hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa, vật nuôi bị chết, cây ăn quả, cột điện cũng bị gãy đổ. Tổng giá trị thiệt hại ước tính hơn 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi trận lốc xảy ra, lực lượng công an, quân đội, đoàn thanh niên huyện Tứ Kỳ đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên phối hợp với chính quyền xã Đại Hợp khẩn trương xuống các hộ dân hỗ trợ khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.

Điện lực huyện Tứ Kỳ cũng khẩn trương khắc phục sự cố và cấp điện trở lại ngay cho người dân để đảm bảo chăn nuôi ở các trang trại và cấp điện cho các trạm bơm để bơm tiêu úng…

>>> Mưa lớn kèm lốc xoáy gây nhiều thiệt hại tại Kiên Giang

>>> Yên Bái: Lốc xoáy kinh hoàng làm sập hoàn toàn hàng chục ngôi nhà

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục