Hơn 140 người thiệt mạng do mưa lũ ở Nhật Bản

12:53' - 10/07/2018
BNEWS Số liệu mới nhất do Chính phủ Nhật Bản thông báo ngày 10/7 cho biết số người thiệt mạng vì mưa lũ và sạt lở đất tại nước này tiếp tục tăng, lên đến 141 người.
 Cảnh ngập lụt sau mưa lớn tại thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama, miền tây Nhật Bản ngày 8/7. Ảnh: EPA/ TTXVN

Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin vẫn còn hàng chục người đang bị mất tích do chiến dịch cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Mưa lớn trút xuống các khu vực miền Tây Nhật Bản từ hôm 5/7, trong đó các khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là các tỉnh Hiroshima, Ehime  và Okayama. Lệnh hoặc khuyến cáo sơ tán đã được đưa ra đối với 5,9 triệu người tại 19 tỉnh, trong khi khoảng 23.000 người vẫn còn ở lại các trung tâm sơ tán trong sáng 9/7.

Số cảnh sát, lực lượng phòng vệ và các nhân viên cứu hộ được gửi tới hiện trường đã tăng lên 75.000 người và họ đang nỗ lực hết sức để cứu người.

* Hàng nghìn người dân tại vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ đã bị mất điện trong ngày 9/7 do mưa lớn là tàn dư của cơn bão nhiệt đới Beryl hoành hành gần hòn đảo này.

Trên mạng xã hội Facebook, người đứng đầu Puerto Rico, ông Ricardo Rossello cho biết chính quyền vùng này đang cảnh giác đối với tàn dư bão Beryl và mưa to dự kiến sẽ tiếp diễn tại khu vực này.

Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) Mỹ đã phát cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét do lượng mưa đo được tại hòn đảo ở Caribe này lên đến 50mm.

Chính quyền Puerto Rico yêu cầu người dân thận trọng. Cơ quan điện lực Puerto Rico cho biết hơn 13.000 hộ gia đình bị mất điện, bao gồm cả những hộ vẫn chưa có điện sau khi bị cơn bão mạnh Maria đổ bộ vào hồi tháng 9/2017.

* Giới chức Thái Lan cho biết các đội cứu hộ đã tìm thấy thêm 3 thi thể được cho là hành khách trong vụ chìm tàu du lịch Phoenix ngoài khơi đảo Phuket hồi tuần trước.

Theo Tỉnh trưởng Phuket Noraphat Plothong , giới chức Thái Lan và Trung Quốc đã xác nhận trong số 10 người bị thông báo mất tích trước đó, 5 người vẫn còn sống. Do đó, 3 thi thể vừa được tìm thấy nói trên, nếu được xác định là hành khách trên tàu Phoenix, thì vụ chìm tàu này đã cướp đi sinh mạng của 45 người và còn 2 người vẫn mất tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục