Hơn 193 tỷ đồng nâng cấp hệ thống lưới điện ở Phú Yên

15:26' - 11/09/2017
BNEWS Công ty Điện lực Phú Yên đã đầu tư 193 tỷ đồng nâng cấp hệ thống lưới điện ở Phú Yên.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện càng tăng của người dân và các doanh nghiệp, Công ty Điện lực Phú Yên (thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Trung) đã đầu tư 193 tỷ đồng để nâng cấp hệ thống lưới điện; xây dựng các công trình phục vụ sản xuất.
Các công trình lưới điện được đầu tư chủ yếu tập trung vào chống quá tải lưới điện ở khu vực thành phố Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu; cải tạo lưới điện nông thôn tiếp nhận mất an toàn ở các huyện miền núi như Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân.
Ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, năm 2017, Tổng công ty Điện lực Miền Trung giao cho Công ty Điện lực Phú Yên thực hiện 44 công trình với tổng giá trị đầu tư là hơn 193 tỷ đồng. Hầu hết các công trình được giao đều tập trung cho việc nâng cấp và cải tạo hệ thống lưới điện.

Điều này sẽ giúp cho độ tin cậy cấp điện tốt hơn và số giờ mất điện cũng sẽ giảm xuống. Nếu như năm 2016 con số này là khoảng 1.500 phút thì năm nay hướng giảm xuống sẽ còn khoảng 1.000 phút và đến năm 2020 chỉ còn khoảng 400 phút.
Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống lưới điện phục vụ sinh hoạt, Công ty Điện lực Phú Yên cũng đầu tư nhiều công trình cấp điện chuyên dùng trong các khu công nghiệp. Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng trạm 110Kv Hòa Hiệp song song với nâng cấp lưới điện trung áp sẽ đảm bảo “điện đi trước” để đáp ứng nhu cầu phát triển Khu kinh tế Nam Phú Yên với quy mô diện tích hơn 20.000 ha.
Ông Nguyễn Công Quyền, Trưởng trạm 110Kv Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết, trong thời gian gần đây, nhu cầu phụ tải tăng lên rất nhanh. Việc Tổng công ty Điện lực Miền Trung đầu tư lắp thêm máy thứ 2 ở trạm này sẽ phục vụ được cho cả huyện Đông Hòa, phía nam thành phố Tuy Hòa trong đó có Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 và Khu công nghiệp Hòa Hiệp 2. Công trình này cũng giúp việc vận hành, bảo dưỡng các thiết bị của trạm được an toàn, thuận lợi hơn.
Hiện nay, Công ty Điện lực Phú Yên cung cấp điện cho hơn 250.000 khách hàng. Dự kiến sản lượng tiêu thụ điện năm 2017 đạt khoảng 728 triệu Kwh, tăng 9% so với năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục