THỜI SỰ

Hơn 250 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Khuyến mại 2016

Facebook Share

BNEWS.VNHội chợ Khuyến mại 2016 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11 ( Tp.Hồ Chí Minh) thu hút sự tham gia của 250 doanh nghiệp với quy mô 500 gian hàng.

Hơn 250 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Khuyến mại 2016. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 30/8, Hội chợ Khuyến mại 2016 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11 ( Tp.Hồ Chí Minh) thu hút sự tham gia của 250 doanh nghiệp với quy mô 500 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm, đồ uống, thời trang, dệt may, giày dép, điện tử, kim khí điện máy, hóa mỹ phẩm, bất động sản, du lịch...

Đây là sự kiện quan trọng, đóng vai trò mở đầu cho Tháng Khuyến mại 2016 Tp. Hồ Chí Minh được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 12/2016.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết: Hội chợ Khuyến mại 2016 diễn ra từ nay đến hết ngày 4/9, có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng thành phố như chương trình "Giờ vàng thương hiệu", "Điểm vàng mua sắm"...

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao ý thức của toàn xã hội trong công tác chống hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tại hội chợ năm nay còn có khu trưng bày hàng giả và nhận biết hàng thật.

Theo Ban Tổ chức, Tháng Khuyến mại 2016 Tp. Hồ Chí Minh thu hút hơn 2.300 doanh nghiệp và 5.300 hộ kinh doanh cá thể, với gần 7.000 điểm bán hàng và tổng chi phí khuyến mãi ước đạt hơn 2.900 tỷ đồng.

Mặt khác, tiếp tục phát huy những giải pháp hiệu quả của các năm trước, Tháng Khuyến mại 2016 Tp. Hồ Chí Minh tăng cường tổ chức khuyến mãi, giảm giá và tặng phẩm tại một số tuyến đường chính thuộc trung tâm thành phố như Nguyễn Đình chiểu, Cao Thắng, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Ba Tháng Hai...

Ngoài việc khuyến khích các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích tổ chức nhiều sự kiên khuyến mại, thì chợ truyền thống như Bến Thành, Bình Tây, An Đông, Phạm Văn Hai... cũng tham gia Tháng Khuyến mãi 2016 Tp. Hồ Chí Minh bằng hình thức giảm giá.

Nhằm đẩy mạnh cung ứng hàng hóa tại khu vực ngoại thành, khu chế xuất - khu công nghiệp... để người thu nhập thấp, người dân lao động hưởng thụ được các lợi ích của Tháng Khuyến mại 2016 Tp. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức hơn 150 chuyến bán hàng lưu động.

Đồng thời, các phiên chợ hưởng ứng Tháng Khuyến mại 2016 Tp. Hồ Chí Minh cũng được tổ chức liên tục trên địa bàn 24 quận - huyện của thành phố.

Tháng Khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh được tổ chức liên tục 11 năm, với chuỗi sự kiện ngày càng quy mô và chất lượng, đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả cho doanh nghiệp và được người tiêu dùng mong đợi./.


Mỹ Phương/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Dù kinh tế Việt Nam năm 2016 khép lại với nhiều dấu hiệu khả quan nhưng nhiều chuyên gia dự báo kinh tế năm 2017 sẽ tiểm ần nhiều khó khăn không chị từ nội tại nền kinh tế mà cả từ những yếu tố bên ngoài. Với những kênh đầu tư cơ bản như vàng, ngoại tệ, gửi ngân hàng, chứng khoán và bất động sản. Câu chuyện bỏ tiền vào đâu để sinh lời luôn là thách thức lớn cho các nhà đầu tư.