Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2018

17:49' - 20/03/2018
BNEWS Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ sẽ diễn ra từ 24-27/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Saigon Autotech & Accessories 2018 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: ATFA

Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) – đơn vị tổ chức cho biết, triển lãm dự kiến có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 500 gian hàng trưng bày.

Năm 2018, thị trường và ngành công nghiệp ô tô xe máy, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những biến động mạnh dưới tác động của Nghị định 116/2017/NĐ-CP cho xe nhập khẩu và Nghị định 125/2017/NĐ-CP ưu đãi thuế linh kiện cho xe lắp ráp cùng lúc có hiệu lực từ 1/1/2018.

Một số gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Saigon Autotech & Accessories 2017. Ảnh: ATFA

Đặc biệt, Nghị định 125 của Chính phủ ưu đãi thuế linh kiện cho xe lắp ráp trong nước với thuế suất 0% với mong muốn sớm có thương hiệu ô tô Việt, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô tiếp tục được khuyến khích đầu tư với nhiều ưu tiên và cơ hội để phát triển.

Đồng hành cùng các chính sách của Chính phủ muốn đưa ngành sản xuất, lắp ráp ô tô – xe máy thành ngành công nghiệp chủ lực, Triển lãm quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2018) được tổ chức và kì vọng sẽ mở ra thêm cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần hiện thực hóa yêu cầu trên.

Gian hàng xe điện của Công ty TNHH Đại Phát Tín tham gia Saigon Autotech & Accessories 2017. Ảnh: ATFA

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Việt Nam với hơn 90 triệu dân, trong đó 67% trong độ tuổi lao động (dân số vàng), nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa đường bộ có tốc độ tăng trưởng trên 10% năm, trong đó vận chuyển hành khách chiếm khoảng 91,4% và hàng hóa 70,6%.

Trong khi đó, ô tô cá nhân sẽ ngày càng thông dụng và trở thành nhu cầu thiết yếu của người dân để thay thế dần cho trên 40 triệu xe gắn máy đang lưu hành.

Nhận thấy Việt Nam vẫn là một thị trường tiềm năng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư, vì thế triển lãm luôn thu hút sự tham gia và tham quan thương mại của nhiều doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan và các nước Liên minh Châu Âu (EU)…

Ngoài các lĩnh vực trưng bày bao gồm ô tô, xe máy, xe đạp điện và thể thao, phụ tùng, động cơ công nghệ mới, độ xe, phương tiện giao thông khác..., Triển lãm còn thu hút được nhiều ngành hàng trưng bày tiêu biểu khác như dầu nhớt, cao su, công cụ và trang thiết bị gara, đèn xe, máy cẩu chuyên dụng, rửa xe và chăm sóc xe... nhằm tăng cường việc đa dạng hóa sản phẩm.  

Theo Ban Tổ chức, Saigon Autotech & Accessories là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm ngay tại sự kiện./.
Xem thêm:

>>>Năm 2018 sẽ có thêm nhiều thương hiệu tham gia triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam

>>>Triển lãm Ô tô Detroit 2018: NAFTA và chính sách thuế tại Mỹ vẫn là chủ đề "nóng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục