Hơn 323 tỷ đồng cải tạo đường cống thoát nước khu trung tâm TP.HCM

20:09' - 23/02/2017
BNEWS Dự án Cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp bằng công nghệ không đào hở ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thực hiện từ năm 2017 đến hết năm 2020.

Hơn 323 tỷ đồng là tổng vốn đầu tư thực hiện dự án Cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp bằng công nghệ không đào hở ở Thành phố Hồ Chí Minh vừa được UBND Tp.Hồ Chí Minh gửi báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, thẩm định.

Theo UBND Tp.Hồ Chí Minh, nguồn vốn đầu tư trên được sử dụng chủ yếu từ vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản với khoảng 300 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 đến hết năm 2020.

Mục tiêu của dự án là cải tạo, phục hồi các đường cống thoát nước cũ bị xuống cấp ở khu vực trung tâm Tp. Hồ Chí Minh để giảm sự cố liên quan đến hệ thống thoát nước, giảm rủi ro về việc sụp lún mặt đường ảnh hưởng an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng kẹt xe, qua đó hạn chế tình trạng ô nhiễm trong lĩnh vực môi trường và góp phần phát triển kinh tế thành phố.

Giải thích về một số lợi ích so sánh với phương pháp đào hở, UBND Tp.Hồ Chí Minh cho biết, diện tích chiếm dụng mặt đường để thi công không nhiều; đường sử dụng được cả trong quá trình thi công, trường hợp thi công vào ban đêm đường vẫn có thể sử dụng bình thường vào ban ngày.

Mặt khác, không cần quan tâm đặc biệt đến các công trình ngầm tiện ích hiện hữu, chỉ cần phải có biện pháp thay thế nếu các công trình ấy cắt ngang qua tuyến cống thoát nước./.

>> TP.HCM và ADB hợp tác đảm bảo tiến độ dự án giao thông và cấp nước

>> Tháo gỡ vướng mắc Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố Cần Thơ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục