Hơn 33 triệu cổ phiếu Công ty Petro Miền Trung chính thức lên sàn HOSE

10:27' - 25/01/2018
BNEWS Ngày 25/1, Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung đã thực hiện niêm yết lần đầu hơn 33 triệu cổ phiếu, với mã: PMG tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Trong ngày đầu tiên giao dịch, giá tham chiếu của PMG là 14.000 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động +/- 20%.
Với vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng, đến nay Công ty Petro Miền Trung đã tăng lên 330 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty Petro Miền Trung là cung cấp bình gas dân dụng nên doanh thu tập trung gần như tuyệt đối ở mảng bán hàng hóa, thành phẩm; luôn duy trì ở mức 98% trong cơ cấu doanh thu.

Ông Nguyễn Tiến Lãng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Petro Miền Trung, cho biết công ty đang định hướng giành thị phần PM Gas, Picnic Gas và Vgas trên cả nước. Trước đó, từ năm 2016, Công ty Petro Miền Trung đã xây dựng thành công thương hiệu PM Gas, Picnic Gas, Vgas và tiến hành đầu tư vỏ bình thương hiệu PM Gas.
Mặt khác, Công ty Petro Miền Trung còn có các dây chuyền sản xuất vỏ bình gas do chi nhánh của Công ty cổ phần Dầu khí Vgas phụ trách, có các nhà máy chiết nạp gas... Sản phẩm chính là gas phục vụ dân cư là sản phẩm bình gas 12kg và 45kg, với số vỏ bình gas của công ty đã đạt hơn 1.400.000 vỏ bình.
Hiện tại, hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực nhẩu khẩu khí hóa lỏng LPG, tồn trữ và chiết nạp khí hóa lỏng, sản xuất vỏ bình gas của Công ty Petro Miền Trung đang tập trung vào các thị trường miền Trung, miền Nam và Tây Nguyên. Đặc biệt, việc nâng cao sản lượng cung cấp ra thị trường cũng như mở rộng thị phần sang các tỉnh Tây Nguyên đã mang lại kết quả rất khả quan cho Công ty Petro Miền Trung.
Bà Trần Thị Quyền Linh, đại diện HOSE cho rằng, thông qua niêm yết trên sàn HOSE, Công ty Petro Miền Trung sẽ có nhiều cơ hội nhận thêm sự quan tâm công chúng đầu tư và điều kiện thuận lợi hơn trong thu hút nguồn vốn phục vụ cho đầu tư sản xuất kinh doanh.

HOSE kỳ vọng sau khi niêm yết, Công ty Petro Miền Trung sẽ tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính – chứng khoán. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định công khai minh bạch hoá thông tin, tình hình tài chính cũng như hoạt động đầu tư, kinh doanh, mang lại lợi ích thiết thực cho các nhà đầu tư và công chúng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục