Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Đà Nẵng 2017

21:12' - 06/06/2017
BNEWS Ngày 6/6, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Đà Nẵng 2017 khai mạc, quy tụ hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp với các sản phẩm đã được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam Chất lượng cao”.

Phát biểu tại hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Đà Nẵng 2017, Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh, hội chợ là cầu nối để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu người Việt và hội nhập tốt hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu để đưa hàng Việt vươn ra thế giới.

Một trong những điểm mới của hội chợ năm nay là “Góc Phiên chợ Xanh tử tế” gồm gian hàng của các trang trại, các hợp tác xã, tổ hợp tác, cá nhân trồng theo quy trình sạch, hữu cơ, báo hiệu bước chuyển mới trong phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam.

Tại Góc Phiên chợ Xanh tử tế sẽ quy tụ các sản phẩm của nông dân sản xuất sạch và các dự án khởi nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, khách tham quan hội chợ sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng thức nhiều tiết mục sống động như biểu diễn chế biến các món ăn, trình diễn chiết xuất tinh dầu. Đặc biệt, sẽ có những niêu cá đồng kho được giới thiệu và bán cho những khách sành ăn do chính những nghệ sĩ nấu.

Ngoài ra, hội chợ cũng tổ chức các hoạt động hấp dẫn dành cho người tiêu dùng như “Giờ vàng đồng giá” 20.000đ, “chuyến xe bất ngờ”, cuộc thi “đại hội bếp chiến”...

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, đây là lần đầu tiên sau 20 năm thực hiện chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, đến nay, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã xây dựng Bộ tiêu chí hàng Việt Nam chất lượng cao làm lợi thế, điểm tựa về chất lượng kỹ thuật, với 44 doanh nghiệp đầu tiên đạt chuẩn.

Thông qua các sản phẩm của các doanh nghiệp này, người tiêu dùng an tâm hơn trong việc lựa chọn hàng Việt chất lượng trong bối cảnh hàng hóa nhập khẩu tràn lan khắp thị trường.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các buổi hội thảo, giao lưu như Hội thảo "Sức mạnh công nghệ - Giá trị gia tăng cho khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa"; hội thảo "Làm gì để nâng sức cạnh tranh hội nhập cho doanh nghiệp Việt"; Giao lưu tác giả sách khởi nghiệp... Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 11/6./.

Xem thêm:

>>Hơn 300 dự án được giới thiệu tại Hội chợ triển lãm Bất động sản Việt Nam 2017

>>Hội chợ triển lãm Bất động sản Việt Nam trưng bày gần 200 gian hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục