Hơn 420 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack

13:02' - 10/08/2016
BNEWS Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack năm nay có 500 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp đến từ Ba Lan, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan...

Ngày 10/8, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống - Máy móc Bao bì đóng gói (Vietfood & Beverage - ProPack) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 420 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

lãm năm nay có 500 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp đến từ Ba Lan, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan... Doanh nghiệp Việt Nam có số lượng doanh nghiệp đông nhất; trong đó, có những thương hiệu lớn như bia Sài Gòn, bia Hà Nội, Vifon, Vissan, Nhựa Duy Tân.... với nhóm mặt hàng được đánh giá là thế mạnh của Việt Nam như: chè, cà phê, hải sản tươi và đóng gói, rau củ, quả, bánh, kẹo.

Bên cạnh đó, Triển lãm cũng có có 5 khu gian hàng của các quốc gia Hàn Quốc (30 doanh nghiệp), Ba Lan (11 doanh nghiệp), Đài Loan (23 doanh nghiệp), Trung Quốc (46 doanh nghiệp) và Malaysia (10 doanh nghiệp).

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Phát biểu khai mạc Triển lãm, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá, Triển lãm được tổ chức thường niên hàng năm đã trở thành điểm đến tin cậy để doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, tăng cường xúc tiến thương mại, hợp tác và đầu tư, góp phần thúc đẩy ngành ngành Thực phẩm - Đồ uống - Máy móc Bao bì đóng gói Việt Nam phát triển.

Theo bà Hồ Thị Kim Thoa, song song với sự phát triển của ngành thực phẩm - đồ uống là sự cải tiến của ngành công nghiệp thiết bị và bao bì thực phẩm. Người tiêu dùng ngày càng nhận thức cao về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Do đó, doanh nghiệp hoạt động và đầu tư vào sản xuất, kinh doanh thực phẩm - đồ uống, cần xem ngành công nghiệp thiết bị và bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu.

Doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Năm 2015, ngành Đồ uống Việt Nam đã đóng góp hơn 34.500 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho hơn nửa triệu lao động. Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, cho biết, nhằm tìm kiếm giải pháp phát triển ngành Đồ uống Việt Nam, trong khuôn khổ Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 13/8, còn có một số hội thảo chuyên ngành được tổ chức và nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp như "Khái quát vị trí, vai trò ngành Đồ uống Việt Nam trước thềm hội nhập, "Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tác động đến ngành Đồ uống", "Vấn đề cạnh tranh trong ngành Đồ uống"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục