Hơn 480 tỷ đồng xây dựng nhà máy sứ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

15:42' - 25/07/2016
BNEWS Ngày 25/7, Tổng công ty cổ phần Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera CTCP) đã khởi công xây dựng Nhà máy sứ Viglacera Mỹ Xuân tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu.
Viglacera khởi công xây dựng Nhà máy sứ Vilacera Mỹ Xuân trị giá 480 tỷ đồng. Ảnh: Viglacera

Nhà máy sản suất sứ vệ sinh cao cấp Viglacera Mỹ Xuân được đầu tư xây dựng đồng bộ và hoàn chỉnh trên khu đất có diện tích 50.155 m2 với tổng công suất 750.000 sản phẩm năm.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 481 tỷ đồng… và dự kiến hoàn thành sau 9 tháng xây dựng. Mục tiêu của Viglacera là chính thức cung cấp ra thị trường những dòng sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp đạt chất lượng quốc tế, gia tăng sản phẩm tập trung phát triển tại thị trường phía Nam giàu tiềm năng mới.

Đây là nhà máy sản xuất sứ vệ sinh chất lượng cao vượt trội so với nhà máy hiện đang sản xuất tại Viglacera, ngang bằng với các sản phẩm có tiếng trong khu vực và quốc tế.

Công nghệ sản xuất của nhà máy sẽ ở trình độ cao với khả năng tự động hóa, cơ giới hóa giảm thiểu sức lao động; đặc biệt là đảm bảo môi trường xanh trong sản xuất.

Lãnh đạo Viglacera cho biết, khác với các nhà máy sản xuất gạch ốp lát, Nhà máy sản xuất sứ vệ sinh sản xuất theo công nghệ tạo hình mộc ướt và sử dụng nguyên liệu đã được gia công, sơ chế và đóng bao.

Đồng thời, chu trình sản xuất được khép kín từ công đoạn tạo hình đến khâu nung sản phẩm nên lượng bụi phát sinh ở các công đoạn sản xuất hầu như rất ít, đảm bảo hàm lượng bụi trong khí thải < 50 mg/m3 (theo TCVN 5939-1995).

Hệ thống lò nung sấy của nhà máy sử dụng khí đốt tự nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho môi trường; nhiên liệu được đốt cháy hoàn toàn và lượng khói thải thoát ra chỉ gồm CO2 và hơi nước.

Việc xử lý chất thải cũng được tính toán kỹ lưỡng. Riêng chất thải rắn trong sản xuất, chủ yếu là phế phẩm sau nung sẽ được vận chuyển đổ ở nơi qui định và được tái chế 100% quay lại sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục