Hơn 60% điện thoại Galaxy Note 7 lỗi pin được thu hồi

16:19' - 27/09/2016
BNEWS Samsung Electronics ngày 27/9 cho biết hãng này đã thu hồi được hơn 60% điện thoại Galaxy Note 7 bị lỗi pin bán ra ở Hàn Quốc và Mỹ.
Hơn 60% điện thoại Galaxy Note 7 lỗi pin được thu hồi. Ảnh: Reuters

Samsung Electronics ngày 27/9 cho biết hãng này đã thu hồi được hơn 60% điện thoại Galaxy Note 7 bị lỗi pin bán ra ở Hàn Quốc và Mỹ. Đây là một trong những nỗ lực xử lý cuộc khủng hoảng đang làm tổn hại nghiêm trọng tới uy tin, danh tiếng của nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới.
Trong một tuyên bố, Samsung cho biết họ đã tập trung vào việc thay thế tất cả các điện thoại thuộc diện thu hồi "một cách nhanh chóng và hiệu quả" đồng thới nhắc lại yêu cầu khách hàng bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi hiện nay nên tắt nguồn điện thoại của họ và đem đổi trả ngay.
Ngày 2/9 vừa qua, nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới đã buộc phải công bố thu hồi toàn cầu ít nhất 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 ở 10 thị trường do pin bị lỗi gây ra một số vụ điện thoại bắt lửa.
Samsung cho biết các điện thoại Note 7 thay thế mới đã bắt đầu được phát hành vào giữa tháng 9 này. Các điện thoại Note 7 này được Samsung đảm bảo sử dụng pin an toàn.
Samsung hy vọng để sớm thu hồi hết những sản phẩm bị lỗi ở ngoài thị trường để hạn chế thiệt hại thêm cho danh tiếng của hãng và tiếp tục bán trở lại mẫu điện thoại này trước mùa mua sắm quan trọng ở các thị trường lớn như Mỹ.
Tuy nhiên quá trình thu hồi kéo dài gần một tháng nay đã mang đến thêm những khó khăn cho hãng.
Samsung đã buộc phải đẩy lùi thời gian bán trở lại Note 7 tại Hàn Quốc do tiến độ thu hồi sản phẩm lỗi tương đối chậm ở thị trường nội địa.
Một số nhà phân tích nhận định chi phí của việc thu hồi và bị mất doanh số có thể khiến Samsung mất gần 5 tý USD doanh thu trong năm nay.
Samsung cho biết, khoảng 90% khách hàng trả lại điện thoại Note 7 bị lỗi thông qua chương trình đổi trả đã chọn cho Note 7 thay thế mới. Tuy vậy, đây mới chỉ là con số thăm dò ý kiến còn thực tế thế nào còn phải chờ cho đến khi hoạt động bán hàng được nối lại./.

Xem thêm:

>>> Samsung thừa nhận lỗi pin điện thoại Galaxy Note 7 thay thế

>>>Samsung bất ngờ hoãn bán trở lại Galaxy Note 7 ở Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục