Hơn 70 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VietHome Expo 2016

14:56' - 08/07/2016
BNEWS VietHome Expo 2016 thu hút sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp với 200 gian hàng trong lĩnh vực nhà ở, xây dựng, trang trí, tài chính ngân hàng…
Khách tham quan một gian hàng tại Hội chợ VietHome Expo 2016. Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN

Hội chợ bất động sản và vật liệu xây dựng Việt Nam 2016 (VietHome Expo 2016) với chủ đề “Sản phẩm thật giá trị thật” do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam và Công ty cổ phần Dịch vụ - Xúc tiến thương mại Hiệp hội doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (TPS) tổ chức, đã khai mạc ngày 8/7 tại Tp. Hồ Chí Minh.

VietHome Expo 2016 thu hút sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp với 200 gian hàng trong lĩnh vực nhà ở, xây dựng, trang trí, tài chính ngân hàng…

Trong đó, có nhiều thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh như Thủ Đức House (dự án TDH – Phước Long, Khu dân cư Bình Chiểu, khu nhà ở TDH – Tocontap), Hưng Lộc Phát (The Golden Star, Hưng Lộc Phát Silver Star), Him Lam (Him Lam Phú Đông, Him Lam Chợ Lớn), Nam Long (dòng sản phẩm Valora, E-Home)…

Phát biểu tại hội chợ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy cho biết, sau khoảng thời gian dài đóng băng, đến cuối năm 2013 thị trường bất động sản Việt Nam đi vào phục hồi; đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2016 thị trường tiếp tục phục hồi tích cực.

Giá cả cũng từng bước ổn định, nếu như năm 2010 - 2012 giá giảm thì đến năm 2013 ổn định và hiện nay giá tại một số dự án có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín đã tăng nhẹ. Tính thanh khoản của thị trường tăng nhanh, năm 2015 lượng giao dịch căn hộ thành công ở Hà Nội tăng gấp 2 lần; còn ở Tp. Hồ Chí Minh tăng 1,8 lần so với năm 2014.

Theo Thứ trưởng Đỗ Đức Duy, năm 2016, thị trường ghi nhận cơ cấu hàng hóa ngày càng đa dạng, hợp lý, phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán thực của khách hàng. Bên cạnh phân khúc thị trường cao cấp, trung cấp còn có bình dân, nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội.

Cùng với đó, tín dụng bất động sản tăng trưởng cao hơn so với mức tăng trưởng chung của nền kinh tế và là một trong những lĩnh vực hàng đầu thu hút vốn FDI.

Trong bối cảnh đó, Hội chợ VietHome Expo 2016 là cơ hội để chủ đầu tư quảng bá sản phẩm, trao đổi, hợp tác đầu tư, cung cấp vật liệu xây dựng, dịch vụ quản lý, tín dụng nhằm tạo ra các chuỗi sản phẩm đa dạng, chất lượng, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Hội chợ cũng là dịp để người mua chủ động tìm kiếm các sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của mình.

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động hội thảo, tọa đàm về Quy hoạch đô thị Tp. Hồ Chí Minh đến năm 2025 cũng như giới thiệu những điểm mới về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản Việt Nam (đầu tư và sở hữu nhà cho người nước ngoài, tín dụng cho vay, quy trình phê duyệt dự án, mua và sở hữu căn hộ chung cư…) với sự tham gia của các diễn giả đến từ Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng thành phố, Ngân hàng chính sách xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục