Hơn 70 nước ký cam kết giảm lượng thực phẩm lãng phí

22:09' - 09/11/2019
BNEWS Ngày 9/11, hơn 70 quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, các nước thành viên EU, các quốc gia ở châu Mỹ, châu Phi và châu Á đã ký cam kết giảm lượng thực phẩm lãng phí do việc bảo quản lạnh kém.

Các quốc gia trên đã ký cam kết này tại hội nghị thường niên của Nghị định thư Montreal, diễn ra tại trụ sở của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) ở Rome, Italy (I-ta-li-a). Tại hội nghị này, các bộ trưởng, quan chức chính phủ và chuyên gia cùng thảo luận về việc xây dựng những quy định đối với các hóa chất được sử dụng trong các tủ lạnh và hệ thống điều hòa không khí có thể gây hại cho tầng ozone.

Ước tính, khoảng 1/3 lượng thực phẩm của thế giới bị hỏng hoặc lãng phí và các nước hy vọng phát triển các phương thức lưu trữ tốt để bảo quản và vận chuyển thực phẩm sẽ giúp giảm thiểu tình trạng trên.

Khả năng trữ lạnh kém đã dẫn tới tình trạng khoảng 9% thực phẩm bị hỏng ở các nước phát triển và tỷ lệ này ở các nước đang phát triển - nơi hàng triệu người phải đối mặt với tình trạng thiếu ăn - là 23%.

Các chuyên gia cho rằng việc cải thiện khả năng lưu trữ thực phẩm sẽ giúp giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và các khí có hại đối với môi trường được sử dụng trong tủ lạnh và các hệ thống điều hòa không khí.

Xem thêm:

>>Công bố kiểm tra chuỗi cung ứng bốn công ty thực phẩm lớn

>>Hoa Kỳ công nhận tương đương hệ thống kiểm soát ATTP cá da trơn của Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục