Honda thu hồi hơn 2 triệu xe do lỗi túi khí

21:24' - 04/02/2016
BNEWS Ngày 4/2, hãng sản xuất ôtô lớn thứ ba của Nhật Bản Honda Motor đã thông báo thu hồi 2,2 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi kỹ thuật ở bộ phận túi khí.
Honda thông báo thu hồi hơn 2 triệu xe ô tô bị lỗi túi khí. Ảnh: Kyodo

Hãng Honda cho biết thuộc diện thu hồi lần này là các xe thuộc 13 dòng, kể cả những mẫu xe được ưa chuộng như Fit, CR-V và Acura, được sản xuất từ năm 2005-2015.

Một số ít mẫu mới ra mắt năm 2016 cũng nằm trong diện bị thu hồi. Nguyên nhân thu hồi là do lo ngại trong trường hợp xảy ra va chạm, thiết bị bơm túi khí cho ghế ngồi đằng trước có thể bị nổ khi được kích hoạt và làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe, làm bị thương hoặc thậm chí là chết người.

Cũng theo Honda, túi khí mà hãng này sử dụng là do hãng chế tạo phụ tùng ôtô Takata của Nhật Bản sản xuất.

Các trục trặc liên quan đến bộ phận túi khí cung cấp cho các hãng ôtô là nguyên nhân khiến Takata phải nộp khoản tiền phạt kỷ lục 200 triệu USD hồi cuối năm ngoái.

Theo Cơ quan An toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), có khoảng 19 triệu ôtô lưu thông tại Mỹ và hàng triệu ôtô trên toàn cầu được lắp đặt loại túi khí nguy hiểm này của Takata.

Trước đó một ngày, hãng xe Toyota cũng thông báo thu hồi 320.000 xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV) do lỗi túi khí, nâng tổng số xe bị thu hồi vì lỗi này lên tới gần 2 triệu xe kể từ hồi cuối năm ngoái.

Từ năm 2008 tới nay, các hãng sản xuất xe hơi đã và đang thu hồi hàng chục triệu chiếc trên toàn thế giới do lỗi kỹ thuật tương tự. Chỉ tính riêng năm 2015 vừa qua, hơn 50 triệu xe đã bị thu hồi vì nguyên nhân kể trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục