Honda trao giải thưởng cho các kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam

11:53' - 08/12/2017
BNEWS Sáng 8/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) trao Giải thưởng Honda Y-E-S Award dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2017 cho 10 gương mặt xuất sắc nhất với tổng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy.
Ông Hirohisa Uchida, Giám đốc Điều hành Quỹ Honda Foundation phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Giải thưởng Honda Y-E-S được triển khai với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation (Nhật Bản), Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ  (Bộ Khoa học và Công nghệ), Công ty Honda Việt Nam và 10 trường đại học liên kết trong cả nước.

Hàng năm, Giải thưởng tìm kiếm và trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 30.000 USD từ Quỹ Honda và 10 xe máy do Công ty Honda Việt Nam sản xuất cho 10 sinh viên xuất sắc nhất.

Ngoài giải thưởng trên, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng đến 1 năm trong vòng 4 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

Các sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng Honda Y-E-S Award chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị tổ chức. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, từ năm 2017, sau khi hoàn thành thời gian thực tập, nếu ứng viên tiếp tục trở lại Nhật học lên thạc sĩ, tiến sĩ sẽ được nhận thêm 3.000 USD hỗ trợ cho công tác học tập và nghiên cứu.

Ông Hirohisa Uchida, Giám đốc Điều hành Quỹ Honda Foundation cho biết, bước sang năm thứ 12 và khởi động vào tháng 4/2017, Ban Tổ chức đã nhận được 113 hồ sơ của các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường đại học liên kết.

Vượt qua vòng đánh giá hồ sơ, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là viết luận và phỏng vấn.

Nội dung viết luận năm nay tập trung vào vấn đề “Phải làm thế nào để thay đổi được nhận thức của các cấp lãnh đạo, người dân và doanh nghiệp để quyết tâm chuyển đổi từ nền “kinh tế nâu” (nền kinh tế chỉ chú trọng nhiều tới tăng trưởng kinh tế mà giảm nhẹ bảo vệ môi trường) sang nền “kinh tế xanh” (nền kinh tế hòa hợp giữa mục tiêu phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường)”.

Với đề tài này, các thí sinh của Honda Y-E-S 2017 đã cho thấy họ không chỉ chuyên môn trong lĩnh vực của mình mà còn có kiến thức xã hội khi đưa ra những dẫn chứng, phân tích, lập luận và đánh giá sát thực.

Ngoài nhận giải thưởng tổng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy, các sinh viên này còn được nhận nhiều phần thưởng giá trị khác. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Sau 3 vòng thi, giải thưởng năm nay đã được trao cho 10 sinh viên xuất sắc nhất, gồm 2 sinh viên của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, 3 sinh viên ĐH Công nghệ-ĐH Quốc gia Hà Nội, 1 sinh viên ĐH Khoa học-ĐH Huế, 1 sinh viên ĐH Bách Khoa-ĐH Đà Nẵng, 1 sinh viên ĐH Bách Khoa-ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và 2 sinh viên ĐH Quốc tế-ĐH quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Kuwahara, Tổng Giám đốc HVN chia sẻ, 12 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, có tổng số 1.038 hồ sơ ứng tuyển cùng 120 gương mặt xuất sắc được vinh danh và 30 sinh viên nhận được phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản.

Nhiều thí sinh của Honda Y-E-S và Y-E-S Plus trong 12 năm qua đã có những thành công nhất định và rất nhiều trong số đó đã quay trở về Việt Nam để tiếp tục cống hiến cho nền khoa học công nghệ nước nhà./.

Xem thêm:

>>>Chi tiết Honda CR-V thế hệ mới 5+2 sẽ được Honda Việt Nam tung ra thị trường

>>>Honda đem mẫu xe Civic "nhanh nhất thế giới" đến Malaysia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục