Honeywell mở rộng hoạt động tại Malaysia

17:13' - 20/08/2016
BNEWS Honeywell International Inc., công ty công nghệ và chế tạo hàng không của Mỹ, đang tăng cường sự hiện diện tại Malaysia thông qua một loạt hoạt động mở rộng sản xuất và dịch vụ tại nước này.
Honeywell mở rộng hoạt động tại Malaysia. Ảnh: gilbertdisplays

Tờ New Straits Times ngày 20/8 đưa tin, hiện Honeywell đang tiến hành di chuyển và lắp đặt dây chuyền sản xuất hệ thống kiểm soát bay cho dòng máy bay 787 Dreamliner đến cơ sở của hãng tại bang Penang, Malaysia. Việc chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Hiện tại, hệ thống kiểm soát bay đang được Honeywell sản xuất tại Mỹ.

Theo ông Briand Geer, Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Nam Á, hệ thống trên được sản xuất tại Penang không chỉ phục vụ cho nhu cầu của riêng Malaysia hay châu Á, mà cho nhu cầu toàn cầu.

Cũng theo ông Geer, hãng sẽ thành lập một trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu (MRO) máy bay tại Penang, nhằm đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng và các dịch vụ liên quan khác của các hãng hàng không trong khu vực. Kế hoạch này sẽ được hãng thực hiện theo từng giai đoạn.

Ngoài ra, Honeywell còn xem xét thành lập một trung tâm phân phối các linh kiện máy bay cũng tại Malaysia trong bối cảnh số lượng máy bay hoạt động tại khu vực Đông Nam Á đang ngày một tăng lên. Thông qua việc thành lập trung tâm phân phối, hãng muốn củng cố sự có mặt tại khu vực ASEAN, đặc biệt là tại các nước như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Cơ sở sản xuất của Honeywell tại Penang được thành lập năm 2009, chuyên về sản xuất các hệ thống điện tử hàng không tích hợp sử dụng trên các loại máy bay thương mại, quân sự và máy bay cá nhân.

Ngoài ra, hãng còn sản xuất và cung cấp các hệ thống kiểm soát bay tự động, hiển thị bay điện tử, radar thời tiết, định vị, quản lý bay và các cảm ứng cho dòng máy bay vận tải, cũng như các hệ thống điện tử hàng không và thông tin cho máy bay cá nhân, động cơ tua-bin và máy bay trực thăng hai động cơ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục