Hợp tác Mỹ - Trung về an ninh máy tính đang tiến triển

21:27' - 24/07/2017
BNEWS Sự hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực an ninh máy tính đang tiến triển, trong bối cảnh giới doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp tốt hơn.

Bà Susan Shirk, chủ tịch Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc thế kỷ 21 thuộc Đại học California, San Diego, nói rằng sự hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực an ninh máy tính đang tiến triển, trong bối cảnh giới doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp tốt hơn.
Bà Susan Shirk cho biết hợp tác song phương giữa Mỹ và Trung Quốc đã có nhiều tiến triển kể từ khi lãnh đạo hai nước gặp mặt hồi tháng Tư, và gần đây là tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) mới diễn ra ở Đức. Chuyên gia này cho rằng chính phủ hai nước có trách nhiệm hợp tác với nhau để giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh mạng.
Trong khi đó, các công ty và doanh nghiệp công nghệ thông tin cũng đang cảnh giác cao độ và sẵn sàng ứng phó với các cuộc tấn công mạng. Mới đây, tổ chức phi lợi nhuận Cyber Readiness Institute (CRI) vừa được thành lập nhằm quy tụ lãnh đạo cấp cao của các công ty công nghệ trên toàn cầu nhằm thảo luận về những biện pháp tối ưu nhất để quản lý công nghệ, các quá trình và nhân sự về an ninh máy tính.
Hội nghị hàng năm về an ninh máy tính Black Hat vừa khai mạc tại Las Vegas ngày 22/7 vừa qua. Hội nghị thường niên này được khởi xướng vào năm 1997 và là một sự kiện song hành cùng với Hội nghị DEF CON, năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 27/7 tới.

Đây là hai sự kiện về bảo mật và an toàn thông tin có tiếng trên toàn cầu. Tại Hội nghị Black Hat năm nay, các nhà nghiên cứu sẽ tung ra tường lửa SS& mã nguồn mở nhằm tăng cường bảo mật cho các mạng lưới cốt lõi của các nhà mạng.

>> New York thành lập Sở chỉ huy an ninh mạng để đối phó các vụ tấn công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục