HOSE đính chính về thông tin Chỉ số chung VNX Allshare

16:04' - 12/10/2016
BNEWS Ngày 12/10, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) đã đính chính về thông tin Chỉ số chung VNX Allshare.
Chỉ số chung VNX Allshare bao gồm 451 cổ phiếu với 237 cổ phiếu từ HOSE và 214 cổ phiếu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 12/10, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) đã đính chính về thông tin Chỉ số chung VNX Allshare bao gồm 451 cổ phiếu với 237 cổ phiếu từ HOSE và 214 cổ phiếu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Trước đó, Chỉ số chung VNX Allshare được công bố bao gồm 388 cổ phiếu; trong đó, có 208 cổ phiếu từ HOSE và 180 cổ phiếu từ HNX. Chỉ số chung VNX Allshare được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của thị trường chứng khoán Việt Nam là cần có một chỉ số chung phản ánh biến động giá cổ phiếu của các công ty niêm yết trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Mặt khác, Chỉ số VNX Allshare đảm bảo nguyên tắc thống nhất về chuẩn áp dụng giữa HOSE và HNX, từ đó tạo độ tin cậy cho thị trường chứng khoán Việt Nam, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững và khẳng định niềm tin đối với nhà đầu tư.

Đây cũng là điều kiện cần thiết cho quá trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, khi các tổ chức quốc tế nhìn nhận sự chuyên nghiệp của thị trường thông qua hệ thống chỉ báo toàn diện, chuẩn hóa và minh bạch.

Theo bà Trần Anh Đào, Phó Tổng giám đốc HOSE, VNX Allshare là chỉ số giá được tính toán theo phương pháp giá trị vốn hóa điều chỉnh tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng.

Các cổ phiếu niêm yết trên HOSE và HNX đáp ứng các sàng lọc tối thiểu như tư cách tham gia, tỷ lệ free-float và thanh khoản, sẽ được đưa vào rổ Chỉ số VNX Allshare. VNX Allshare đại diện cho 92% giá trị vốn hóa và gần 94% giá trị giao dịch toàn thị trường chứng khoán Việt Nam; trong đó HOSE chiếm hơn 90% giá trị vốn hóa toàn rổ chỉ số.

Chỉ số VNX Allshare sẽ được chính thức triển khai từ ngày 24/10/2016 và có điểm chỉ số cơ sở là 1000 điểm, đánh dấu một sự khởi đầu mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục