HOSE và HNX ký kết biên bản hợp tác với IFC

18:32' - 16/12/2016
BNEWS HOSE, HNX và IFC đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quản trị công ty hiệu quả cho các công ty niêm yết tại hai Sở.
[
Chiều ngày 16/12, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Công ty tài chính Quốc tế (IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quản trị công ty hiệu quả cho các công ty niêm yết tại hai Sở.
Theo biên bản ghi nhớ này, ba đối tác sẽ triển khai sáng kiến quản trị Công ty Việt Nam, một nỗ lực giúp các nhà quản lý có thể huy động các nguồn lực trên thị trường, kêu gọi hợp tác và điều phối sự tham gia của các bên hữu quan trong việc nâng cao năng lực và cải thiện quản trị công ty, áp dụng các thông lệ quản trị công ty tốt nhất trên thế giới. Trong đó, các bên tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty đại chúng, giúp tăng cường khả năng tiếp cận vốn, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, và tạo thêm nhiều việc làm.
Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HOSE cho rằng: Các tiêu chuẩn và thông lệ quản trị công ty hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát rủi ro, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng tăng trưởng của doanh nghiệp nói riêng và của nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, việc xây dựng, duy trì và phát triển của doanh nghiệp là quá trình lâu dài, cần có sự chung tay, giúp sức của các bên tham gia thị trường. Đồng thời, sự hợp tác giữa HOSE, HNX và IFC sẽ góp phần vào sự phát triển lành mạnh và bền vững của thị trường vốn Việt Nam.
Tương tự, ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết: Chất lượng quản trị công ty của các công ty Việt Nam đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa bắt kịp được các doanh nghiệp trong khu vực và cần phải nỗ lực hơn nữa để rút ngắn khoảng cách. Vì vậy, sáng kiến hợp tác giữa HOSE, HNX và IFC là một nỗ lực nữa của IFC nhằm tiếp tục hỗ trợ cải thiện hoạt động quản trị công ty tại Việt Nam. Các công ty Việt Nam sẽ được trang bị những công cụ cần thiết để giảm thiểu rủi ro tài chính và rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp cận thêm nhiều nguồn vốn, đồng thời nâng cao uy tín và trách nhiệm giải trình với các cổ đông.
Cũng tại lễ ký kết, đại diện từ gần 50 công ty niêm yết đã được cập nhật các Nguyên tắc quản trị Công ty mới được nhóm các nước G20/Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) chỉnh lý. Bản dịch tiếng Việt của bộ nguyên tắc này, do IFC thực hiện, cũng được giới thiệu nhân dịp này.
Mỹ Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục