HOSE và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thúc đẩy hợp tác

14:39' - 18/08/2016
BNEWS MoU giữa HOSE và trường Nguyễn Tất Thành hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho hai bên trong các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, đào tạo, truyền thông, phát triển thương hiệu
HOSE và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thúc đẩy hợp tác. Ảnh: HOSE

Ngày 18/8, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MoU) ở nhiều lĩnh vực, dựa trên cơ sở tăng cường khai thác thế mạnh của mỗi bên.

Cụ thể, MoU giữa HOSE và trường Nguyễn Tất Thành hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho hai bên trong các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, đào tạo, truyền thông, phát triển thương hiệu... Thông qua chương trình hợp tác đa dạng lĩnh vực sẽ tận dụng được thế mạnh của hai bên trong việc phát triển toàn diện, hiệu quả, cung cấp và bổ sung kiến thức đối với các chủ đề về kinh tế xã hội, tài chính – ngân hàng và chứng khoán.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, hiện nay Nguyễn Tất Thành là một trường đại học đa ngành, đa nghề, với 20 khoa, 54 chương trình đào tạo cùng một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề.

Với định hướng trở thành một trường đại học ứng dụng và thực hành; gắn với nhu cầu phát triển của quốc gia và nâng cao uy tín trong khu vực, trường cam kết thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường của Tp. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.

Theo ông Hùng, các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng, xã hội dựa trên liên minh chiến lược gắn kết với các doanh nghiệp và các viện nghiên cứu của trường, cũng là vấn đề mà HOSE rất quan tâm.

Do đó, MoU giữa hai bên sẽ góp phần tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội, trong đó chú trọng những hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về lĩnh vực tài chính – chứng khoán.

Về phần mình, ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HOSE, nhấn mạnh: Việc ký kết MoU giữa HOSE và trường Nguyễn Tất Thành có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đưa các kiến thức và hoạt động thực tế của thị trường chứng khoán đến cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học viên của trường, những người đang và sẽ giữ trọng trách quan trọng trong hệ thống giáo dục của thành phố.

Bên cạnh đó, HOSE rất cần sự chia sẻ những kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường Nguyễn Tất Thành, để nâng cao hiệu quả hoạt động phát triển và xây dựng chính sách, sản phẩm, thương hiệu... nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục