Hưng Yên: Tạm dừng hoạt động khai thác cát của Công ty Sông Hồng

19:40' - 24/01/2018
BNEWS UBND tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu Công ty TNHH xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Sông Hồng tạm dừng ngay hoạt động khai thác cát tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu.
Hưng Yên: Tạm dừng hoạt động khai thác cát của Công ty Sông Hồng. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Ngày 24/1, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Ngọc Thuyên cho biết, liên quan đến vụ việc người dân địa phương bắt giữ tàu khai thác cát trên địa bàn ngày 16/1, UBND tỉnh đã có văn bản thông báo yêu cầu Công ty TNHH xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Sông Hồng (Công ty Sông Hồng) tạm dừng ngay hoạt động khai thác cát tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu.

UBND tỉnh giao cơ quan Công an khẩn trương điều tra, kết luận và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong hoạt động khai thác cát của Công ty Sông Hồng. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương tổ chức thông báo, giám sát doanh nghiệp trong việc thực hiện tạm dừng khai thác cát.

UBND huyện Khoái Châu chỉ đạo các cơ quan chức năng và xã Đại Tập tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng quy định của pháp luật trong việc bắt giữ tàu khai thác cát, giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo ổn định an ninh trật tự tại địa phương.
Ông Phạm Nam Lượng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên cho biết, Công ty Sông Hồng được UBND tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản theo giấy phép số 1045/GP - UBND ngày 30/6/2014, trong thời hạn 5 năm, với diện tích 15 ha, công suất 100.000 m3/năm.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức cuộc họp cùng với người dân địa phương. Qua kiểm tra thực tế, hai tàu khai thác cát của Công ty Sông Hồng đang khai thác tại khu vực I, phía thượng nguồn được bồi cao là khu vực cho phép. Hiện công ty đã khai thác được một phần diện tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục