Hưng Yên tiêu hủy 250 kg lợn chết thối chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ

20:37' - 27/09/2016
BNEWS Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, lực lượng chức năng vừa tiêu hủy 250 kg thịt lợn thối, được phát hiện tại một cơ sở đông lạnh ở huyện Mỹ Hào đang chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trước đó, tối ngày 26/9, quần chúng nhân dân đã báo tin có một xe ô tô tải vận chuyển lợn ốm chết đi tiêu thụ tại khu vực xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Công an huyện Mỹ Hào, Chi cục quản lý thị trường số 4 đã lập tức tiến hành kiểm tra cơ sở đông lạnh của Đào Duy Giới, sinh năm 1984 ở thôn Lỗ Xá, xã Nhân Hòa.

Qua kiểm tra phát hiện chiếc xe ô tô tải biển kiểm soát 89C - 06912 của Đào Duy Giới đang đỗ ở ven đường thuộc thôn Lỗ Xá chứa 250 kg lợn chết bị rỉ dịch, đang trong quá trình phân hủy bốc mùi hôi thối. Chủ hàng không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận kiểm dịch an toàn vệ sinh thực phẩm của số thịt lợn này.

Chủ hàng thừa nhận số lợn chết trên được thu mua của các hộ dân ở các khu vực lân cận với giá rẻ về sơ chế để đưa ra thị trường tiêu thụ kiếm lời.

Các đơn vị chức năng đã lập biên bản, quyết định xử phạt hành chính đối với Đào Duy Giới hơn 4,4 triệu đồng cùng chi phí tiêu hủy số thịt lợn chết nói trên; đồng thời yêu cầu ký cam kết không tái phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, ngày 23/8, cũng tại thôn Lỗ Xá, lực lượng chức năng đã phát hiện tại lò mổ của ông Đào Duy Phúc có hơn 500 kg thịt lợn chết đã ôi thiu, chuẩn bị được sơ chế để đưa đi tiêu thụ.

Theo người dân xã Nhân Hòa, tại thôn Lỗ Xá và một số nơi khác trên địa bàn huyện Mỹ Hào có khá nhiều chủ lò mổ vẫn đi thu gom lòng lợn, mỡ bẩn không rõ nguồn gốc và thịt lợn ốm chết về sơ chế để bán ra thị trường. Đã có nhiều cơ sở bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt, nhưng tình trạng này vẫn không giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục