Hưng Yên xúc tiến hợp tác đầu tư với Tập đoàn Aluko - Hàn Quốc

22:18' - 24/05/2017
BNEWS Chiều ngày 24/5, UBND tỉnh Hưng Yên đã làm việc với đại diện của Tập đoàn Aluko (Hàn Quốc) để triển khai hợp tác xúc tiến đầu tư vào địa bàn.

Tham dự có ông Kim Kyoung Hun, Chủ tịch Hội đồng nghị viện thành phố Daejeon và đại diện Công ty cổ phần Hyundai Aluminum Vina thuộc Tập đoàn Aluko.

Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các dự án thu hút đầu tư, đặc biệt là dự án Khu đô thị công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 3.000 ha và Khu đại học Phố Hiến 1.000 ha.

Qua đó, mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh Hưng Yên trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục, văn hóa...

Về phía Hàn Quốc, ông Kim Kyoung Hun mong sự hợp tác bền chặt giữa 2 bên trên cơ sở khai thác tiềm năng lợi thế với tinh thần 2 bên cùng có lợi; đồng thời sẽ tăng cường đầu tư trên các lĩnh vực như công nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản và các lĩnh vực khác để đáp ứng nhu cầu của tỉnh, khai thác tốt các tiềm năng lợi thế, thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh Hưng Yên phát triển.

Tại buổi làm việc, tỉnh Hưng Yên và Công ty cổ phần Hyundai Aluminum Vina -Tập đoàn Aluko đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai bên. Thông qua chương trình hợp tác chiến lược nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế của địa phương cũng như kinh tế Việt Nam nói chung.

Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, tỉnh cam kết xây dựng và triển khai dự án thành phố công nghiệp Lý Thường Kiệt 3.000 ha trong thời gian tới để mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh cũng hỗ trợ tối đa Công ty cổ phần Hyundai Aluminum Vina trong việc nghiên cứu tính khả thi khi tham gia dự án quy mô 200 ha tại dự án thành phố công nghiệp Lý Thường Kiệt.

Tỉnh cũng sẽ tạo môi trường đầu tư thông thoáng, để hai bên cùng hợp tác trên tinh thần ưu tiên hàng đầu cho lợi ích của đối tác trong quá trình thực hiện./.
Xem thêm:

>>Hưng Yên: phát hiện cơ sở chế biến hơn 4 tấn thực phẩm bẩn

>>Ngang nhiên trưng biển quảng cáo thi bằng lái ô tô trái quy định

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục