Huy động nhiều lực lượng để tìm người mất tích tại biển Quy Nhơn

17:47' - 09/11/2017
BNEWS Tính đến 11 giờ ngày 9/11, tổng số thuyền viên được cứu vớt là 79 người, hiện vẫn còn 4 thuyền viên mất tích.

Ngày 9/11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC - trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải) cho hay,  ngày 9/11, tàu SAR 274 phát hiện thêm 1 thi thể tại vị trí 13-38N; 109-15E, cách thành phố Quy Nhơn 8 hải lý về hướng Nam Đông Nam. Thi thể sau đó đã được đưa về bờ để xác minh danh tính.

Trước đó, từ ngày 8/11, Trung tâm đã triển khai công tác lặn tìm dưới mặt nước tại khu vực xác tàu Jupiter chìm, kết hợp với ứng dụng thiết bị ghi hình trên không - flycam để rà soát những khu vực địa hình đặc thù, hiểm trở mà tàu thuyền không thể tiếp cận được.

Ngoài ra lực lượng cứu nạn đã huy động, sử dụng nhiều thuyền thúng tiếp cận các điểm được tính toán theo dòng, gió, độ trôi dạt thực tế và có địa thế chật hẹp dọc bờ biển tình Bình Định. Tính đến 11 giờ ngày 9/11, tổng số thuyền viên được cứu vớt là 79 người, hiện còn 4 thuyền viên mất tích.

Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Vietnam MRCC cho hay, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành giám định ADN 5 thi thể được tìm thấy trước đó để xác định nhân thân người bị nạn. Về xác định nguyên nhân tàu hàng bị chìm tại khu vực này, trong đó có những tàu đã vào cảng Quy Nhơn tránh trú,hiện các bên liên quan đang thực hiện. Trong đó, tỉnh Bình Định đa giao cho công an tỉnh điều tra làm rõ. 

Ông Vũ cho biết, hiện Vietnam MRCC đang tập trung vào công tác tìm người mất tích và sẵn sàng tham gia ứng phó nguy cơ tràn dầu do các tàu hàng bị chìm tại đây nếu được yêu cầu.

Trao đổi với phóng viên, Cục trưởng Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang cho biết, hiện Cục đang tập trung chỉ đạo công tác cứu nạn và thông luồng tàu vào cảng Quy Nhơn.

Đến ngày 9/11, luồng hàng hải vào cảng cơ bản đã thông. “Về xác định nguyên nhân, rút kinh nghiệm và quy trách nhiệm xảy ra các sự cố, Cục đang triển khai. Khi khắc phục sự cố xong, chúng tôi sẽ làm rõ và công bố”, ông Sang nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục