Hy Lạp và các chủ nợ tiến gần tới khoản cứu trợ tiếp theo

12:46' - 16/11/2015
BNEWS Hy Lạp và các chủ nợ đã thỏa thuận về nhiều vấn đề cần phải được giải quyết để Athens được giải ngân khoản cứu trợ tiếp theo, tuy nhiên hai bên sẽ tiến hành đàm phán thêm trong ngày 17/11 tới.
Chủ tịch Eurogroup Jeroen Dijsselbloem. Ảnh: Reuters

Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurogroup) Jeroen Dijsselbloem cho biết như vậy sau cuộc đàm phán hôm 15/11 giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế tại Athens.

Chính phủ Hy Lạp phải hoàn tất những biện pháp tài chính cũng như pháp lý trong hàng chục các cuộc cải cách theo đúng cam kết nếu muốn được giải ngân khoản cứu trợ 2 tỷ euro cũng như các khoản chuyển trị giá 10 tỷ euro để tái cấp vốn cho khu vực ngân hàng nước này.

Chủ tịch Eurogroup Jeroen Dijsselbloem nhận định Hy Lạp đã đạt nhiều tiến bộ trong việc triển khai các cam kết về cải cách. Tuy nhiên, vẫn cần phải tiến hành các biện pháp điều hành khu vực tài chính để các ngân hàng của Hy Lạp mau chóng được tái cấp vốn.

Tháng 8 vừa qua, Hy Lạp đã nhận khoản giải ngân đầu tiên trị giá 13 tỷ euro trong gói cứu trợ thứ ba 86 tỷ euro được quyết định hồi mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, quốc gia này đã lỡ khoản giải ngân lần hai trị giá 2 tỷ euro trong tháng 10 do các chủ nợ yêu cầu Athens thực hiện những cải cách then chốt như cam kết trước khi giải ngân./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục