Hyundai giới thiệu AI cho xe hơi tại CES 2018

16:25' - 03/01/2018
BNEWS Nhà chế tạo xe hơi Hyundai (Hàn Quốc) dự kiến sẽ ra mắt hệ thống hỗ trợ cá nhân thông minh (IPA) bằng giọng nói tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES) sắp diễn ra từ 9-12/1/2018.
Hệ thống IPA của Hyundai

Hyundai đang hợp tác với SoundHound -nhà sáng chế hàng đầu hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) nhận dạng bằng giọng nói ở Thung lũng Silicon (Mỹ)- để phát triển hệ thống IPA này và dự định trang bị cho các dòng xe mới tung ra thị trường trong năm 2019.

Cũng tương tự như các trợ lý ảo khác như Amazon Alexa hay Google Assistant, hệ thống IPA được kích hoạt bằng câu lệnh “Hi, Hyundai”, cho phép tài xế có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hay nắm bắt tình hình thời tiết... hoàn toàn bằng giọng nói mà không cần phải chạm tay vào bất kỳ nút bấm nào.

Người lái xe cũng có thể kiểm soát các chức năng có trong xe như khóa cửa, mở hay đóng cửa sổ trời và chỉnh điều hòa bằng giọng nói.

Hệ thống này cũng giống như một trợ lý chủ động, có thể đoán trước được nhu cầu của người lái xe và điều chỉnh các chức năng của xe, cung cấp các thông tin hữu ích. Ví dụ như có thể nhắc nhở về cuộc họp sắp diễn ra và đề xuất thời điểm người lái xe nên rời đi, tuỳ thuộc vào điều kiện giao thông lúc đó.

Theo kế hoạch, phiên bản đơn giản của hệ thống IPA mới sẽ được Hyundai trang bị cho thế hệ xe dùng pin nhiên liệu thử nghiệm ở Hàn Quốc vào năm 2018. Cũng như tất cả các hệ thống trợ lý ảo trên xe khác, AI của Hyundai lúc đầu sẽ chỉ hỗ trợ tiếng Anh./.

>>> Cuộc đua trí tuệ nhân tạo trong thời đại số hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục