IATA: Ngành hàng không Singapore tăng trưởng vượt bậc

05:31' - 17/06/2016
BNEWS Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa công bố nghiên cứu dự báo ngành hàng không Singapore trong vòng 20 năm tới có thể tăng trưởng vượt các đối thủ khác trong khu vực.
Ngành hàng không Singapore tăng trưởng vượt bậc trong vòng 20 năm tới. Ảnh: Straits Times

Theo dự đoán của IATA, sau 20 năm nữa, lượng khách đi máy bay và lượng việc làm liên quan tới ngành hàng không của Singapore sẽ tăng gấp đôi so với mức hiện tại, vượt xa các đối thủ như Malaysia, Thái Lan và Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

Sự tăng trưởng trên dự kiến sẽ đóng góp khoảng 65 tỷ USD vào GDP của Singapore vào năm 2035.

Hiện Chính phủ Singapore đang dốc hàng tỷ USD để xây mới cơ sở hạ tầng và nâng cấp trang thiết bị trong ngành hàng không.

Theo dự kiến, Nhà ga 4 của Sân bay quốc tế Changi sẽ được khai trương vào năm tới. Kế hoạch xây mới Nhà ga số 5 hiện cũng đã được “lên khung”, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối thập niên tới.

Tính tới thời điểm đó, sân bay Changi có thể phục vụ được khoảng 135 triệu lượt hành khách/năm, so với mức 66 triệu lượt khách/năm ở thời điểm hiện tại.
Nghiên cứu của IATA cũng dự đoán vào năm 2030, lượng hành khách đi máy bay đến/đi và trong khu vực châu Á sẽ vượt lượng hành khách ghi nhận ở cả hai khu vực châu Âu và Bắc Mỹ cộng lại, đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục