Iberdrola dự kiến đầu tư 5 tỷ USD vào lĩnh vực điện năng của Mexico

11:40' - 29/05/2016
BNEWS Iberdrola sẽ xây mới thêm bốn hoặc năm nhà máy điện. Hiện tại, công ty đang xây dựng bảy nhà máy điện tại Mexico và có 12 nhà máy đang hoạt động.

Giám đốc công ty Iberdrola của Tây Ban Nha tại Mexico (Mê-hi-cô), Enrique Alba, cho biết công ty dự kiến đầu tư 5 tỷ USD nhằm tăng gấp đôi sản lượng điện sản xuất tại quốc gia Bắc Trung Mỹ này vào năm 2020.

Theo kế hoạch, Iberdrola sẽ xây mới thêm bốn hoặc năm nhà máy điện. Hiện tại, công ty đang xây dựng bảy nhà máy điện tại Mexico và có 12 nhà máy đang hoạt động. Bên cạnh đó, Iberdrola dự kiến đầu tư 1 tỷ USD cho dự án mạng lưới truyền tải điện dài 600 km nối bang miền Nam Oaxaca và thung lũng Mexico.

Iberdrola là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất điện và đóng góp tới 20% tổng sản lượng điện của Mexico. Với vị trí địa lý nằm ở độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, Mexico có tiềm năng lớn về điện Mặt trời (quang điện) và phong điện. Bang Oaxaca là một trong những khu vực có nhiều gió nhất trên thế giới.

Chính sách cải cách điện năng được thúc đẩy bởi Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã mở cửa lĩnh vực này đối với thành phần kinh tế tư nhân sau hơn 70 năm nhà nước độc quyền.

Tăng trưởng kinh tế ổn định và lạm phát trong tầm kiểm soát đã biến Mexico trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn nhất đối với các doanh nghiệp nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục