BẤT ĐỘNG SẢN

IDICO tập trung đầu tư vào khu công nghiệp & điện năng

Facebook Share

BNEWS.VNIDICO sẽ thực hiện 4 dự án đầu tơ vào khu công nghiệp có tổng giá trị 2.883 tỷ đồng. Cùng đó, các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty cũng thực hiện thêm 4 dự án khác với giá trị 1.250 tỷ đồng.

IDICO sẽ tập trung phát triển các khu công nghiệp và gia tăng đầu tư vào lĩnh vực điện năng. Ảnh: IDICO

Giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) sẽ tiếp tục đầu tư tại các lĩnh vực thế mạnh như khu công nghiệp, điện năng.

Tổng giá trị dự kiến đầu tư từ các dự án ước khoảng 4.133 tỷ đồng. Hiện IDICO đang khẩn trương tập trung cho các dự án sản xuất điện.

Bên cạnh đó đơn vị cũng sẽ tiếp tục triển khai các công trình xây dựng khu dân cư đô thị, các công trình giao thông và duy trì lĩnh vực sản xuất truyền thống với tổng giá trị phấn đấu đạt 10.351 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Tổng công ty đã đặt mục tiêu hoàn thành đầu tư dự án thủy điện Đak Mi 3 trong quý I/2017. Khi dự án này hoàn thành sẽ góp phần đưa tổng công suất điện năng do IDICO làm chủ đầu tư lên 332 MW với tổng giá trị dự kiến đầu tư là 1.197 tỷ đồng.

Đây cũng là bước tiến vững chắc để IDICO tiếp tục nghiên cứu, đầu tư phát triển thêm các dự án mới trong lĩnh vực điện năng. Cùng đó, IDICO còn phân bổ đầu tư vào các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật (giao thông, thủy lợi, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải,…).

Một số dự án đầu tư điển hình của IDICO đang được hình thành như Cảng khu công nghiệp Mỹ Xuân A; xây dựng bổ sung cầu vượt tại giao lộ Quốc lộ 1A-Hương lộ 2; nút giao thông Gò Mây (Quốc lộ 1-Lê Trọng Tấn-Nguyễn Thị Tú); cải tạo mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ nút giao An Lạc đến giáp ranh tỉnh Long An; Nhà máy nước Quang Minh, Nhà máy nước KCN Nhơn Trạch 5...

Tổng giá trị đầu tư khoảng 3.232 tỷ đồng./.  

Thu Hằng

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.