IEA: Giá dầu sẽ hồi phục vào cuối năm 2016 hoặc 2017

21:29' - 21/04/2016
BNEWS IEA vừa cho rằng giá dầu dự kiến sẽ hồi phục vào cuối năm 2016 hoặc muộn nhất là trong năm 2017, và thị trường dầu thế giới sẽ tái cân bằng nhờ nhu cầu gia tăng của các nền kinh tế mới nổi.
IEA: Giá dầu sẽ hồi phục vào cuối năm 2016 hoặc 2017. Ảnh: reuters

Phát biểu sau cuộc họp cấp bộ trưởng tài chính và kinh tế với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Tokyo để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm bảy nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra trong hai ngày 26-27/5,Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol cho hay nhu cầu dầu thế giới đang tăng khá, nhất là tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước mới nổi.

Dự kiến nguồn cung dầu của các nước sản xuất ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong năm 2016 sẽ giảm mạnh nhất trong 25 năm qua.

Với tất cả yếu tố cơ bản, nguồn cung, nhu cầu và lượng dầu dự trữ hiện nay, ông Birol tin rằng thị trường dầu mỏ thế giới sẽ tái cân bằng muộn nhất là trong năm 2017 nếu kinh tế thế giới không bị sa sút mạnh.

Cũng theo ông Birol, các nước nhập khẩu dầu, trong đó có Nhật Bản, các nước châu Âu và Trung Quốc đang hưởng lợi từ giá dầu giảm, trong khi các nước xuất khẩu dầu như Nga và những quốc gia Trung Đông chịu tác động tiêu cực khi giá nhiên liệu lao dốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục