IFC muốn giúp Tp. Hồ Chí Minh trở thành hình mẫu thành phố thông minh mang tầm khu vực

20:21' - 27/10/2017
BNEWS Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hy vọng IFC có thể hợp tác, hỗ trợ Thành phố về vấn đề thiếu hụt nguồn vốn trong đầu tư phát triển.
IFC muốn giúp Tp. Hồ Chí Minh trở thành hình mẫu thành phố thông minh mang tầm khu vực. Ảnh minh họa: An Hiếu/TTXVN

Chiều 27/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp ông Kyle F.Kelhofer, Giám đốc cao cấp khu vực Việt Nam - Campuchia - Lào của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) nhằm trao đổi cơ hội hợp tác thời gian tới.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước nhưng đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là thiếu nguồn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng.

Thành phố Hồ Chí Minh đang có kế hoạch xây dựng Trung tâm tài chính; triển khai nhiều dự án trọng yếu về cơ sở hạ tầng giao thông…

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hy vọng IFC có thể hợp tác, hỗ trợ Thành phố về vấn đề thiếu hụt nguồn vốn trong đầu tư phát triển đồng thời bày tỏ mong muốn, ông Kyle F.Kelhofer cũng như IFC sẽ giới thiệu đến các nhà đầu tư tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố có năng suất và chất lượng lao động cao nhất cả nước; ngoài các khu chế xuất - khu công nghiệp, Thành phố có Khu Công nghệ cao và đang triển khai xây dựng Công viên khoa học.

Thành phố đang kết nối với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh để tạo thành đô thị khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo…
Ông Kyle F.Kelhofer cho biết: IFC muốn giúp Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng thành phố thông minh và trở thành hình mẫu không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực. Là thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), IFC muốn tăng khoản vay của WB cho Việt Nam thời gian tới để phát triển.

Chia sẻ kinh nghiệm từ nhiều quốc gia đang phát triển như Việt Nam, ông Kyle F.Kelhofer cho rằng, IFC có năng lực cung cấp hỗ trợ tài chính, các khoản vay không cần thông qua bảo lãnh của Trung ương.
Thành phố Hồ Chí Minh đang trong quá trình phát triển các hạ tầng trọng yếu về môi trường nước, giao thông, nhà ở; xây dựng Trung tâm tài chính; xây dựng chính quyền đô thị…

Những ưu tiên của Thành phố rất rõ ràng và thống nhất với mục tiêu của IFC. Do vậy, IFC cung cấp, hỗ trợ về mặt tài chính cho những dự án phù hợp; đồng thời hỗ trợ Thành phố trong việc xếp hạng tín dụng để huy động các nguồn vốn./.

>>> TP.HCM huy động nguồn lực xã hội trong xây dựng thành phố thông minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục