IMF đánh giá tình hình kinh tế trước khi giải ngân cho Argentina

07:59' - 23/08/2019
BNEWS Phái đoàn kỹ thuật của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ có mặt ở Argentina vào tuần tới để đánh giá các số liệu của nền kinh tế lớn thứ ba Mỹ Latinh này trước khi xem xét việc giải ngân mới.

Nguồn tin từ Chính phủ Argentina cho biết phái đoàn kỹ thuật của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ có mặt ở nước này vào tuần tới để đánh giá các số liệu của nền kinh tế lớn thứ ba Mỹ Latinh này trước khi xem xét việc giải ngân mới trong gói tín dụng trị giá hơn 56 tỷ USD mà tổ chức này đã thông qua hồi năm ngoái.

Trước đó, phái đoàn của IMF đã hoãn chuyến công tác tới Argentina dự kiến trong tuần này sau khi xuất hiện thông tin về việc từ chức của Bộ trưởng Kinh tế Nicolás Dujovne, người được cho là đã phản đối các biện pháp kinh tế mới nhất của Chính phủ Argentina vì các chính sách này vi phạm thỏa thuận đã ký với IMF.

Trong khi đó, Tổng thống Mauricio Macri cho biết tân Bộ trưởng Kinh tế Hernan Lacunza và đội ngũ chuyên gia kinh tế của Argentina đang gấp rút chuẩn bị các nội dung theo yêu cầu của IMF để có thể thuyết phục được nhóm kỹ thuật của định chế tài chính đa phương toàn cầu này chấp thuận tiếp tục giải ngân khoản vay mới trị giá 5,4 tỷ USD.

Argentina đang trải qua giai đoạn suy thoái kinh tế nghiêm trọng, đặc biệt là thị trường tài chính tiền tệ thường xuyên biến động bất thường khiến tỷ lệ lạm phát tăng cao, sức tiêu thụ ngày một suy giảm.

Sau cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ hôm 11/8, đồng nội tệ peso của Argentina đã lao dốc liên tục và mất giá tới 21% giá trị sau 5 phiên giao dịch, bất chấp sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Argentina, trong khi thị trường chứng khoán cũng giảm tới 31,44%./.

Xem thêm:

>>Argentina sẽ phải nỗ lực trả nợ IMF

>>IMF cảnh báo về chính sách thuế của Mỹ với hàng hóa Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục