IMF: Kinh tế Việt Nam vẫn đang phát triển tốt

20:24' - 05/04/2016
BNEWS Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế ngày 5/4 nói rằng năm nền kinh tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam vẫn đang phát triển tốt.
IMF đánh giá kinh tế Việt Nam vẫn đang phát triển tốt. Ảnh: An Hiếu-TTXVN

Theo hãng PTI (Ấn Độ), Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde ngày 5/4 nói rằng năm nền kinh tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN-5) là Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam vẫn đang phát triển tốt.

Bên cạnh đó, bà Lagarde còn cho biết với tốc độ tăng trưởng mạnh và thu nhập thực tế tăng lên, Ấn Độ vẫn là điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu.

Trong bài phát biểu về chính sách chính của mình, bà Lagarde nhận xét nhìn chung, triển vọng của nền kinh tế toàn cầu yếu đi trong 6 tháng qua, chủ yếu là do kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, giá cả hàng tiêu dùng thấp và triển vọng thắt chặt chi tiêu ở nhiều nước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, nền kinh tế Ấn Độ vẫn là một điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng mạnh và thu nhập thực tế tăng lên.

Bà Lagarde nhận định Ấn Độ đạt được thành tựu như trên một phần là nhờ việc New Delhi đã giảm chi tiêu cho trợ cấp năng lượng vốn đắt đỏ và tốn kém để có thể có thêm tiền đầu tư vào cơ sở hạ tầng xã hội ở quốc gia vùng Nam Á này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục