THẾ GIỚI

Indonesia đóng mới 188 tàu, xây dựng nhiều cảng quốc tế

Facebook Share

BNEWS.VNĐây là kế hoạch đóng tàu lớn nhất của Indonesia và quá trình đấu thầu dự kiến ​​sẽ được ký kết trong tháng 10 này.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nguồn tin của Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết chính phủ nước này có kế hoạch đóng mới 188 tàu trong giai đoạn từ năm 2015 - 2017, theo chương trình "trục hàng hải" của Tổng thống Joko Widodo.

Trong đó, có 68 tàu tuần tra, 5 tàu phòng chống thiên tai (MDPS), 15 tàu dịch vụ hàng hải và các tàu vận tải biển trọng tải 500 tấn, 200 tấn, tàu container, phà...

Chương trình này nhằm bảo vệ chủ quyền, củng cố an ninh hàng hải, giải quyết vấn nạn cướp biển khu vực, nâng cao hạ tầng cơ sở và nâng cao vị thế quốc gia của Indonesia trên trường quốc tế.

Tổng Cục trưởng Vận tải biển Indonesia Bobby R. Mamahit cho biết tổng trị giá đầu tư cho dự án là 11.800 tỷ Rupiah (khoảng 885,5 triệu USD) với mức phân bổ trong 3 năm, năm nay là 3.300 tỷ Rupiah (khoảng 247,6 triệu USD), năm 2016 là 4.400 tỷ Rupiah (khoảng 330,2 triệu USD) và 4.100 tỷ Rupiah (khoảng 307,7 triệu USD) vào năm 2017.

Ngoài ra, Chính phủ Indonesia cũng có kế hoạch xây dựng một số cảng quốc tế ở các đảo lớn, tập trung ở phía Tây đảo Sumatra và Kalimantan, miền Nam Java, Bali, và Nusa Tenggara, miền Bắc Sulawesi, Papua và Đông Kalimantan, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho xuất khẩu hàng hóa.

Từ trước đến nay, Indonesia vẫn phải gửi các sản phẩm hàng hóa qua cảng của Singapore trước khi chúng được vận chuyển đi những nơi khác. Việc xây dựng các cảng quốc tế sẽ giúp chủ động và độc lập trong việc lưu chuyển hàng hóa, phát huy thế mạnh là quốc gia quần đảo. Điều này cũng phù hợp với chủ trương về "trục hàng hải" của Indonesia./.

PV

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.