Indonesia khuyến khích ASEAN bảo vệ lao động nhập cư

16:59' - 02/03/2016
BNEWS Chính phủ Indonesia khẳng định sẽ tiếp tục khuyến khích các nước thành viên ASEAN xây dựng hành lang pháp lý để bảo vệ quyền lợi của người lao động nhập cư trong khu vực.
Indonesia khuyến khích ASEAN bảo vệ lao động nhập cư. Ảnh: sentral-sistem

Hãng tin Antara ngày 2/3 dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Retno LP Marsudi cho biết, Indonesia luôn luôn ủng hộ việc bảo vệ lao động nhập cư trong khu vực ASEAN.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) tại Vientiane (Lào) vừa qua, Indonesia cũng đã nhấn mạnh về việc chính phủ cần tập trung vào phúc lợi xã hội và bảo vệ người lao động di cư ASEAN.

Trước thực tế có hàng ngàn người di cư Indonesia làm việc ở các nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, quốc đảo này mong muốn các nước ASEAN đạt được một thỏa thuận về việc hình thành hành lang pháp lý đảm bảo các quyền của người lao động di cư, trước mắt có thể là một thỏa thuận sơ bộ để xây dựng các văn bản luật.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), dự tính thị trường chung ASEAN có thể tạo ra 14 triệu việc làm vào năm 2025.

Với thị trường lớn như vậy, số lượng lao động đi cư trong khu vực có thể sẽ tăng mạnh và kèm theo đó là nhiều khả năng phát sinh mâu thuẫn liên quan đến quyền lợi và thậm chí là sự an toàn của người lao động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục