Indonesia nới lỏng thủ tục cập cảng cho các du thuyền quốc tế

16:15' - 01/03/2016
BNEWS Indonesia giảm thiểu các thủ tục liên quan đến cấp phép nhập cảnh để du thuyền quốc tế có thể dễ dàng cập 18 cảng trong toàn quốc.
Indonesia nới lỏng thủ tục cập cảng cho các du thuyền quốc tế. Ảnh: bernardbaliadvisor.com

Trong năm 2015, Chính phủ Indonesia đã ban hành các quy định cho phép tàu du lịch nước ngoài đón, trả khách du lịch tại 5 cảng là Jakarta, Surabaya, Makassar, Belawan và Bali.

Quyết định này của Chính phủ Indonesia nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch nước ngoài đường hàng hải, với mục tiêu đạt 2.200 du thuyền và 1,8 triệu khách trong năm nay, so với con số 1.500 du thuyền và 1,3 triệu khách trong năm 2015.

Trong khi đó, dự kiến sẽ có khoảng 530 tàu du lịch nước ngoài cập cảng Indonesia trong năm nay, so với 460 chiếc trong năm 2015.

Trước đây, các nước láng giềng của đất nước "vạn đảo" như Australia, Singapore, Malaysia và Thái Lan đều có số lượng du thuyền và tàu du lịch cập cảng cao hơn nhiều so với Indonesia nhờ các thủ tục về giấy phép nhập cảnh dễ dàng hơn.

Việc đơn giản hóa các thủ tục và tăng số lượng cảng cho phép du thuyền và tàu du lịch cập bến cũng nhằm tăng khả năng cạnh tranh về thị trường du lịch biển của Indonesia đối với các nước lân cận trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục