KINH TẾ & XÃ HỘI

Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Indonesia tạo dựng 10 địa điểm du lịch "Bali mới"

Facebook Share

BNEWS.VNNhằm thúc đẩy ngành du lịch quốc gia, Bộ Du lịch Indonesia tuyên bố sẽ tạo dựng 10 địa điểm du lịch gọi là “Bali mới".

Chính phủ Indonesia vừa quyết định sẽ tạo dựng 10 đảo "Bali mới" nhằm thu hút du lịch. Ảnh: dulichbali

Bộ trưởng Bộ Du lịch Indonesia, Arief Yahya cho biết, thuật ngữ "Bali mới" được sử dụng với mong muốn các điểm đến mới sẽ thu hút nhiều khách du lịch như hòn đảo Bali nổi tiếng đang đạt được.

Mười điểm du lịch ưu tiên được xây dựng thương hiệu trong năm 2016 gồm: Hồ Toba (Bắc Sumatra), Belitung (Bangka Belitung), Tanjung Lesung (Banten), Seribu Islands (Jakarta), Đền Borobudur (Java), Mount Bromo (Đông Java), Lombok Mandalika (Tây Nusa Tenggara), đảo Komodo (Đông Nusa Tenggara), Vườn quốc gia Wakatobi (Đông Nam Sulawesi) và Morotai (Bắc Maluku).

Bali là một điểm đến có uy tín trên bản đồ du lịch thế giới và là điểm du lịch mang tính biểu tượng của Indonesia, nơi thu hút 4 triệu du khách mỗi năm, chiếm 40% tổng số khách du lịch đến thăm đất nước vạn đảo.

Tuy nhiên, mười điểm đến ưu tiên sẽ không phát triển giống Bali mà sẽ được xây dựng theo những đặc điểm riêng biệt và đặc trưng.

Sự đa dạng đó sẽ giúp các địa danh này có được sự phong phú về các điểm tham quan, văn hóa và các đặc trưng truyền thống, thể hiện sự độc đáo của mỗi khu vực, thu hút du khách khám phá.

Chính phủ Indonesia cũng đã thông qua kế hoạch tăng số lượng khách du lịch nước ngoài, dự kiến ​​sẽ đạt 20 triệu lượt người vào năm 2019. Số liệu từ Cơ quan Thống kê Trung ương Indonesia cho thấy ngành du lịch của Indonesia trong năm 2015 tăng trưởng 7,2%, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 4,4%.

Đỗ Quyên (P/v TTXVN tại Jakarta)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Sản xuất nông nghiệp sạch là hướng đi đúng nhằm nâng cao giá trị hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những mô hình sản xuất sạch tại Việt Nam còn phát triển khiêm tốn và thiếu bền vững. Rất nhiều mô hình thực nghiệm ở quy mô nhỏ thành công, nhưng khi nhân rộng, đại trà lại thất bại.