Indonesia thúc đẩy phát triển kinh tế quần đảo Natura

17:09' - 28/06/2016
BNEWS Trong chuyến thăm quần đảo Natuna Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định sẽ ưu tiên phát triển kinh tế ở khu vực này, đặc biệt là đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thủy sản và năng lượng.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định sẽ ưu tiên phát triển kinh tế ở khu vực đảo Natuna . Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, Chính phủ Indonesia cũng có kế hoạch phát triển huyện đảo Natuna thuộc tỉnh Riau (cách Thủ đô Jakarta 1.300 km) và các khu vực xung quanh thành một điểm đến du lịch.

Theo Bộ trưởng Du lịch Arief Yahya, quần đảo Natuna và khu vực xung quanh có tiềm năng để phát triển du lịch.

Để phát huy hiệu quả tiềm năng này, việc phát triển cơ sở hạ tầng là cần thiết nhằm kết nối tốt hơn và đồng thời thúc đẩy phát triển các ngành như thủy sản, công nghiệp dầu khí và du lịch, từ đó tạo đà phát triển kinh tế cả khu vực.
Natuna được biết đến là khu vực có trữ lượng dầu mỏ, khí đốt lớn trên thế giới và nguồn hải sản dồi dào. Theo Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, có 16 lô dầu khí ngoài khơi Natuna, trong đó có 5 lô đã đi vào hoạt động, số còn lại đang trong quá trình phát triển.
Theo các nhà quan sát, chuyến thăm tới Natuna của Tổng thống Widodo càng khẳng định sự kiên quyết của Jakarta trong việc bảo vệ chủ quyền của đất nước trên vùng biển Natuna và thắt chặt kiểm soát các khu vực đặc quyền kinh tế của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục