Intel dự báo doanh thu 60 tỷ USD năm 2017

09:04' - 01/05/2017
BNEWS Báo cáo kinh doanh của Intel được công bố sau khi Intel cảnh báo hồi tháng Hai rằng biên độ lợi nhuận của tập đoàn này có thể bị thu hẹp do chi phí sản xuất tăng cao hơn.
Bất chấp kết quả kinh doanh dưới mức kỳ vọng trong quý I/2017, tập đoàn công nghệ Intel Corp (Mỹ) dự báo doanh thu trong năm 2017 của tập đoàn này sẽ đạt khoảng 60 tỷ USD, cao hơn so với mức tương ứng 59,4 tỷ USD của năm 2016. Mới đây, Intel đưa ra báo cáo doanh thu trong quý I/2017 thấp hơn dự kiến do tốc độ tăng chậm lại của mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu. 
Theo thống kê, doanh thu từ mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu của Intel tăng 6% và đạt 4,2 tỷ USD trong quý I/2017, thấp hơn mức tăng 9% trong cùng kỳ năm ngoái và mức tăng 8% trong quý IV/2016. Trước đó, các nhà phân tích dự báo mảng kinh doanh này sẽ tăng trưởng 10% và đạt doanh tu 4,4 tỷ USD. 
Báo cáo kinh doanh của Intel được công bố sau khi Intel cảnh báo hồi tháng Hai rằng biên độ lợi nhuận của tập đoàn này có thể bị thu hẹp do chi phí sản xuất tăng cao hơn. 
Trong tháng Ba, Intel đã lên kế hoạch thâu tóm công ty Mobileye của Israel (I-xra-en) với giá 15,3 tỷ USD. Đây sẽ là thương vụ lớn nhất trong các hợp đồng mua bán công nghệ cao của Israel từ trước tới nay. Intel ước tính hệ thống xe tự lái, cơ hội cho thị trường dữ liệu và dịch vụ, sẽ lên đến 70 tỷ USD vào năm 2030. 
Intel luôn được đánh giá là nhà sản xuất chip máy tính hàng đầu thế giới, trong khi Mobileye xem mình là "nhà lãnh đạo toàn cầu” trong công nghệ xử lý hình ảnh, phân tích dữ liệu, và lập bản đồ cho các hệ thống trợ giúp lái xe và xe tự lái. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục