Iran công bố hình ảnh hệ thống phòng thủ tên lửa tự chế tạo

21:57' - 21/08/2016
BNEWS Truyền thông Iran đưa tin ngày 21/8 nước này đã công bố những hình ảnh của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa đầu tiên do nước này tự chế tạo.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani đứng cạnh hệ thống phòng thủ tên lửa mới mang tên Bavar 373 tại buổi ra mắt ở Tehran. Ảnh: EPA/TTXVN

Những hình ảnh này cho thấy Tổng thống Hassan Rouhani và Bộ trưởng Quốc phòng Hossein Dehghan đứng trước hệ thống phòng thủ tên lửa mới mang tên Bavar 373.

Theo tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Quốc phòng Dehghan, hệ thống này được thiết kế để đánh chặn tên lửa hành trình, máy bay không người lái, máy bay chiến đấu và tên lửa đạn đạo.

Hệ thống trang bị bộ phóng tên lửa theo phương thẳng đứng đầu tiên của Iran, sử dụng các tên lửa Sayad 3, được thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 9/2014.

Dự án phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa này được khởi động nhằm thay thế hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga, vốn bị đình chỉ chuyển giao cho Iran vào năm 2010 do các lệnh trừng phạt đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Tổng thống Hassan Rouhani (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Hossein Dehghan (thứ 2 phải) đứng trước hệ thống phòng thủ tên lửa mới mang tên Bavar 373. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong bài phát biểu ngày 19/8, Bộ trưởng Dehghan khẳng định "năng lực tên lửa của Iran đã đạt đến cấp độ có thể phá hủy mọi mục tiêu ở bất kỳ tầm bắn nào". Trong khi đó, phát biểu trên truyền hình ngày 21/8, Tổng thống Rouhani cho biết ngân sách quốc phòng của Iran đã tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Cũng trong ngày 21/8, Iran đã giới thiệu máy bay phản lực tuabin đầu tiên do nước này tự chế tạo, có thể bay ở độ cao 15.240 m. Tổng thống Rouhani nhấn mạnh nước Cộng hòa Hồi giáo này là 1 trong 8 nước trên thế giới làm chủ công nghệ chế tạo loại máy bay trên.

Hiện Iran cũng đang tìm cách phát triển tên lửa hành trình được phóng trên biển có thể đạt tốc độ siêu thanh./.

>>> Doanh thu Lockheed Martin vượt mong đợi nhờ đơn hàng chiến đấu cơ F-35

>>> Chương trình mua sắm vũ khí của Anh bị ảnh hưởng bởi Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục