Iran kêu gọi hủy bỏ vũ khí hạt nhân

06:46' - 20/02/2017
BNEWS Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 19/2 đã kêu gọi hủy bỏ các loại vũ khí hạt nhân trên khắp thế giới.
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: http://vestnikkavkaza.net

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich lần thứ 53, ông Zarif nhấn mạnh đã đến lúc hủy bỏ vũ khí hạt nhân trên khắp thế giới, đồng thời nói rằng Iran sẽ không bao giờ chế tạo một vũ khí hạt nhân.

Theo ông, việc biến toàn bộ những người Hồi giáo thành "thủ phạm cho những vấn đề của chúng ta" là điều dễ dàng, nhưng điều này sẽ không giúp giải quyết bất cứ điều gì. Ông cho rằng thay vào đó, các vấn đề này phải được đánh giá lại để đạt được giải pháp chung “theo một cách trung lập có thể chấp nhận được”.

Bên cạnh đó, ông Zarif cũng đề xuất thành lập một diễn đàn đối thoại khu vực mới trên cơ sở những nguyên tắc được công nhận, nhằm giúp tăng cường sự hiểu biết, khuyến khích sự hợp tác và hướng đến một thỏa thuận an ninh cho khu vực này.

Cũng trong bài phát biểu trên, Ngoại trưởng Zarif bày tỏ mong muốn tăng cường nỗ lực cải thiện quan hệ với các quốc gia vùng Vịnh theo đạo Hồi giáo dòng Sunni, hối thúc họ hợp tác với các nước Hồi giáo dòng Shiite nhằm giải quyết những lo ngại và bạo lực khắp khu vực này./.

>>> Nga cảnh báo việc Mỹ siết chặt trừng phạt chống Iran

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục