Iran khẳng định sẽ không phải đàm phán lại thỏa thuận hạt nhân

21:31' - 15/01/2017
BNEWS Trưởng đoàn đám phán của Iran Abbas Araghchi ngày 15/1 khẳng định thỏa thuận hạt nhân giữa nước Cộng hòa Hồi giáo này và các cường quốc thế giới "sẽ không bị đưa ra đàm phán lại".

Thứ trưởng Ngoại giao đồng thời là Trưởng đoàn đám phán của Iran Abbas Araghchi ngày 15/1 khẳng định thỏa thuận hạt nhân giữa nước Cộng hòa Hồi giáo này và các cường quốc thế giới "sẽ không bị đưa ra đàm phán lại". 

Quan chức Iran đưa ra phát biểu trên tại cuộc họp báo đánh dấu kỷ niệm 1 năm thực hiện thỏa thuận hạt nhân có hiệu lực từ ngày 16/1/2016 và trước thềm Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhậm chức. Thứ trưởng Abbas Araghchi nêu rõ "chính quyền mới của Mỹ không thể hủy bỏ thỏa thuận này".

Ông Araghchi cũng nhắc lại lời cảnh báo trước đó của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố "nếu họ (Mỹ) xé bỏ thỏa thuận này thì chúng tôi (Iran) sẽ đốt cháy nó".

Bên cạnh đó, ông Araghchi cho biết trong 12 tháng qua, Iran đã chứng kiến Mỹ và một số nước nhiều lần trì hoãn và không tôn trọng các cam kết, đồng thời cho rằng "sự thù địch" của các nước này đối với Iran đang gia tăng từng ngày.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã chỉ trích thỏa thuận hạt nhân với Iran và tuyên bố sẽ đàm phán lại thỏa thuận này, tuy nhiên từ sau khi thắng cử hồi tháng 11/2016, ông không nêu nhiều chi tiết cụ thể về các kế hoạch của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục