Iran: Phương án gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu được ủng hộ

13:27' - 30/04/2017
BNEWS Iran Bijan Zanganeh cho biết các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã phát đi tín hiệu ủng hộ việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu.
Iran: Phương án gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu nhận được dấu hiệu ủng hộ. Ảnh: EPA

Trong một phát biểu ngày 29/4, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho biết các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã phát đi tín hiệu ủng hộ việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu sang nửa cuối năm 2017.

Ông Bijan Zanganeh khẳng định Iran cũng ủng hộ phương án này.

OPEC sẽ nhóm họp trong tháng Năm tới để thảo luận về chính sách nguồn cung dầu mỏ.

Ông Zanganeh đã "đổ lỗi" cho Mỹ về tình trạng thiếu đầu tư nước ngoài vào khu vực năng lượng của Iran, và cho rằng sức ép chính trị tác động tới các công ty dầu quốc tế.
Liên quan tới hoạt động thương mại của Iran, theo số liệu của cơ quan thống kê Eurostat được đưa ra hồi tháng 2/2017, kim ngạch xuất khẩu của Iran sang Liên minh châu Âu (EU) đạt 5,494 tỷ USD trong năm 2016, so với mức 1,235 tỷ USD năm 2015, sau khi EU bắt đầu nhập khẩu trở lại dầu mỏ của Iran.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết ông đã có sự thống nhất với Trung Á về các vấn đề liên quan tới các thị trường dầu và các mức sản lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục